Đoàn DN HAMEE ghé thăm & chúc Xuân Sở KH&CN TPHCM 2018

Sáng ngày 1/3/2018, Hội DN Cơ Khí – Điện TPHCM, nhân dịp đầu năm mới, đã ghé thăm & chúc Xuân Ban lãnh đạo Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM.

Trong không khí của ngày đầu xuân, TS.Nguyễn Việt Dũng, Giám Đốc Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM, cùng Ông Huỳnh Kim Tước – Giám Đốc Trung Tâm Ứng Dụng KH&CN và Đại diện các Phòng Ban trực thuộc Sở đã tiếp đón Đoàn lãnh đạo và các DN HAMEE. Tại buổi gặp gỡ này, phía Sở đã trao đổi rất nhiều thông tin bổ ích đối với Doanh nghiệp. Theo Ông Dũng, Sở KHCNTP từ năm 2016 đã tham mưu cho UBND thành phố các chính sách phát triển KHCN trong 5 năm tới với các chương trình KHCN xuyên suốt 5 năm, mà điển hình là chương trình “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Đặc biệt, gần đây, là chính sách Hỗ trợ Hoạt động KH-CN & Đổi mới sáng tạo.
Theo thông tin từ Sở Hệ thống Chợ Công nghệ và Thiết bị TP. HCM do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM, đơn vị thuộc sở, đã được xây dựng và vận hành từ năm 2002. Sau 14 năm hoạt động, Techmart Online đã phục vụ tích cực cộng đồng và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm, đầu tư đổi mới công nghệ và thiết bị. Tuy nhiên, để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động đổi mới, chuyển giao công nghệ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, kể từ năm 2016, được sự chỉ đạo của Sở KH&CN TP. HCM, Trung tâm Thông tin thực hiện đầu tư, nâng cấp hệ thống thành Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo và Chuyển giao công nghệ – Techport với nhiều chức năng hơn.

Mục tiêu của Hệ thống nhằm tạo môi trường giao dịch, tìm kiếm đối tác thuận lợi trên mạng Internet, với sự tham gia của các bên cung – cầu công nghệ và các tổ chức dịch vụ trung gian.

Hệ thống có 3 chức năng chính:

  1. Giao dịch công nghệ
  2. Tư vấn chuyển giao công nghệ
  3. Tìm kiếm đối tác

Các đối tượng tham gia Hệ thống gồm:
      –  Bên bán: là các Viện, trường, doanh nghiệp có sản phẩm CN&TB chào bán: công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu, sáng chế.
     –  Bên mua: các tổ chức, cá nhân có nhu cầu về CN&TB.
     –  Các tổ chức, dịch vụ trung gian: nhà tư vấn, nhà đầu tư, dịch vụ KH&CN
Sơ bộ các chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp, gồm:

1. Nghiên cứu khoa học
2. Hỗ trợ doanh doanh nghiệp 
3. Phát triển thị trường KH&CN
4. Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 
5. Chứng nhận Doanh nghiệp KHCN 
6. Các hoạt động KH&CN khác

Ông Đỗ Phước Tống, Chủ Tịch HAMEE, báo cáo sơ lược tình hình hoạt động của HAMEE trong năm qua, và kế hoạch hoạt động năm 2018, trong đó, điểm nhấn là:
1. Tổ chức Triễn lãm Sản xuất Công nghiệp, phối hợp cùng với Hiệp Hội chuyên ngành và CTY Hàn Quốc, dự kiến tháng 12/2018
2. Tổ chức Giải Đấu ROBOT – ROBOFIGHT, dự kiến thán g10/2018.
Buổi chúc Xuân tại Sở KH&CN TPHCM, nhân ngày đầu năm đã ghi nhận được khá nhiều thông tin hữu ích cho DN và hoạt động Hội.
 

Nguồn tin: VP HAMEE

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *