Hội thảo “Đổi mới đột phá nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa”

Thứ ba - 31/05/2016 16:07
Đây là hoạt động đầu tiên triển khai thỏa thuận “Hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa” được ký giữa Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bên lề Hội nghị Doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 29/4/2016 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội thảo “Đổi mới đột phá nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa”
Thời gian: 8h30 – 17h00 ngày 9/6/2016
Địa điểm: Khách sạn Rex, số 141 đường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM 
Thành phần tham dự: Dự kiến sẽ có khoảng 150 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện này. 
Diễn giả: Các chuyên gia đến từ các công ty hàng đầu Hoa Kỳ là thành viên của USABC bao gồm Facebook, Seagate, UPS, PayPal, Microsoft, P&G cùng Giám đốc công nghệ Cục Doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ.

Vui lòng tải thông tin tại đây:
>>> Chương trình Hội thảo
>>> Phiếu đăng ký

Hội thảo cũng là một hoạt động trong khuôn khổ sáng kiến Liên minh Doanh nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN vì một cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ và vừa có sức cạnh tranh do USABC và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp thực hiện (giai đoạn 2014 – 2016) trên cơ sở Chương trình hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực ASEAN do USABC triển khai thí điểm từ năm 2011 theo đề nghị của chính phủ các nước trong khu vực. Hội thảo sẽ chia sẻ thông tin cập nhật chính sách, kinh nghiệm, và các công cụ kinh doanh để giúp các DNNVV tạo được những đột phá đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất của họ để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong nền kinh tế kỹ thuật số khi Việt Nam đang chuẩn bị cho các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như EU Vietnam- FTA và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Cụ thể, Hội thảo sẽ giới thiệu các dịch vụ điện toán đám mây giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu rủi ro; giới thiệu các công cụ giúp doanh nghiệp tối đa hóa các trải nghiệm dịch vụ trên mạng trong chuỗi cung ứng trực tuyến; định hướng cho doanh nghiệp về cuộc cách mạng số hóa và chiến lược tận dụng nó, hay đưa ra những bí quyết tiếp thị và thanh toán trên mạng, v.v.

Mục tiêu của Hội thảo là nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được các cơ hội, lường trước được các thách thức và nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy thế mạnh riêng có để tham gia một cách chủ động, có lợi vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Đây sẽ là năm thứ tư liên tiếp chương trình này được thực hiện tại Việt Nam với tổng cộng 5 hội thảo từ trước đến nay, trong đó 4 hội thảo được tổ chức ở TP HCM.
1. Hội thảo lần thứ nhất với chủ đề “Cải thiện năng lực cạnh tranh: Công cụ giúp các Doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới” tổ chức ngày 12/3/2013 tại thành phố Hồ Chí Minh;
2. Hội thảo lần thứ hai với chủ đề “Hội nhập vào Chuỗi cung ứng toàn cầu: Nâng cao khả năng tiếp cận thị trường khu vực và quốc tế cho Doanh nghiệp Việt Nam” tổ chức ngày 22/04/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh.
3. Hội thảo lần thứ ba với chủ đề “Hội thảo tập huấn nâng cao về Quy trình tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong ngành Dệt may và Da – Giầy” được tổ chức ngày 07/04/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh.
4. Hội thảo lần thứ bốn với chủ đề: “Nâng cao khả năng tiếp cận các thị trường khu vực và toàn cầu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, tổ chức ngày 17/09/2015 tại Hà Nội.
5. Hội thảo lần thứ năm với chủ đề: “Nâng cao năng lực cạnh tranh tham gia chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu của Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nền Kinh tế số”, tổ chức ngày 14/4/2016 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Gần 500 lượt đại biểu đến từ hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự các hoạt động này và đều đánh giá rất cao và mong muốn chương trình được tiếp tục mở rộng. Dự kiến cũng trong thời gian tới, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và các đối tác sẽ tiếp tục thực hiện một Hội thảo khác tiếp nối chủ đề “Hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu”. 

Nguồn tin: BizToday - HAWEE

 Từ khóa: Năng lực cạnh tranh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây