Tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp tiếp cận vốn kích cầu

Thứ năm - 02/08/2018 10:51
“Giao Sở KH-ĐT và Sở Công Thương chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan rà soát chương trình kích cầu của TPHCM và tham mưu điều chỉnh cho phù hợp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kích cầu của TP”.
sggpkcn asrd



Đó là một trong những nội dung chính của ý kiến kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc với các doanh nghiệp Cơ khí - Điện TPHCM, vừa được Văn phòng UBND TP thông báo.

Theo thông báo, TPHCM đang rà soát lại quỹ đất để ưu tiên tăng diện tích đất dành cho công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hạn chế thu hút ngành công nghiệp thâm dụng lao động.

Đồng thời, TPHCM sẽ hình thành một số khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Do đó, các doanh nghiệp trong ngành Cơ khí - Điện có nhu cầu hình thành Khu công nghiệp riêng cho ngành thì cần đề xuất phương án cụ thể.

Thông báo cũng khẳng định, TPHCM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến một số thị trường tiêu thụ sản phẩm trong khuôn khổ công tác ngoại giao.

Hiện nay TPHCM đã ký kết hợp tác với 50 địa phương của các quốc gia trên thế giới nên các hiệp hội cần thể hiện rõ hơn vai trò cầu nối cùng chính quyền trong từng ngành nghề cụ thể để tăng hiệu quả xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải chủ động hơn trong việc tìm kiếm thị trường. Tương tự, TPHCM tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, thực hiện các cơ chế, chính sách, tạo mọi điều kiện tốt nhất, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh bảo đảm cho doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp TP hoạt động ổn định, yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất - kinh doanh có hiệu quả.

Tuy nhiên, thông báo cũng đề nghị các doanh nghiệp cần liên kết với nhau để tạo dựng sự phát triển cho các ngành nói chung và ngành Cơ khí - Điện nói riêng. Bởi hiện nay, sự liên kết giữa các doanh nghiệp còn rất lỏng lẻo, thậm chí trong nhiều trường hợp còn cạnh tranh không lành mạnh làm triệt tiêu nội lực phát triển của nhau. 

Nguồn tin: www.sggp.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây