Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


Đoàn Doanh nghiệp HAMEE XTTM tại thị trường Myanmar từ ngày 20-26/12/2016

Nhằm hỗ trợ cho các Doanh nghiệp Hội viên tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế, kết nối thương mại, Hội Doanh nghiệp Cơ Khí – Điện TPHCM (HAMEE) đã tổ chức Đoàn Doanh nghiệp HAMEE xúc tiến thương mại tại thị trường Myanmar từ ngày 20-26/12/2016. Đoàn tổng cộng gần 40 người đến từ hơn 15 Doanh nghiệp HAMEE do ÔNG ĐỖ PHƯỚC TỐNG - Trưởng Đoàn và có sự tham dự của ÔNG PHẠM NGỌC ANH - PGD TTPT CNHT thuộc Sở Công thương và ÔNG NGUYỄN PHƯỚC HƯNG - PCT/ Tổng TK Hiệp Hội DNTPHCM.
MCEA (FILEminimizer)
Đây là cơ hội kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa các Doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Myanmar. Mục tiêu của chương trình nhằm giúp các Doanh nghiệp HAMEE khảo sát, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh – đầu tư; giới thiệu quảng bá sản phẩm – thương hiệu của mình; gặp gỡ và làm việc với các đối tác Myanmar trong ngành cơ khí & điện.
 
Chương trình làm việc của Đoàn, gồm:
  1. Tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Triễn lãm VIETNAM EXPO IN MYANMAR 2016, tại Yangon từ ngày 22-25/12/2016 do VIETRADE (Bộ Công Thương tổ chức;
  2. Tham quan và tìm hiểu thị trường Yangon, Myanmar
  3. Gặp gỡ giao lưu và làm việc với một số Hiệp Hội tại Yangon, gồm:
  1.  Hiệp Hội Cơ khí Myanmar (Hiệp Hội Cơ khí Myanmar – MES);
  2.  Hiệp Hội Xây Dựng Myanmar (Myanmar Construction Entrepreneurs Association – MCEA);
  3.  Hiệp Hội Nhựa Myanmar (Myanmar Plastic Industries Association – MPIA)
  4.  Liên Đoàn Các Phòng Công Thương Myanmar (the Union of Myanmar Federation of Chambers of Commerce & Industry – UMFCCI)
  1. Xúc tiến thương mại (B2B) với các DN Myanmar, lĩnh vực cơ khí, điện, xây dựng & nhựa;
  2. Đi tham quan một số Doanh nghiệp Myanmar, lĩnh vực cơ khí.
 15934473 1372626846102131 581208240 n
Triễn lãm VIETNAM EXPO IN MYANMAR 2016, là triễn lãm lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar với 120 gian hàng được tổ chức thường niên từ năm 2010, và được quảng bá mạnh mẽ thông qua các kênh truyền thông của Myanmar như MRTV4, FM Radio, các bài báo và tạp chí với tần suất cao. Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức họp báo với sự tham gia của trên 40 đơn vị cơ quan thông tấn báo chí tại Myanmar giới thiệu về Triễn lãm, đồng thời dựng các tấm pano lớn quảng cáo về Triễn lãm trên các trục đường chính tại Yangon. Bên cạnh đó, VIETRADE cũng làm việc chặt chẽ với Bộ Thương mại của Myanmar và Liên đoàn phòng Thương Mại và Công Nghiệp Myanmar để quảng bá hội chợ tới các doanh nghiệp Myanmar. Hội chợ liên quan đến doanh nghiệp tại Myanmar.
 
Lễ Khai mạc VIETNAM EXPO IN MYANMAR 2016
Lễ Khai mạc VIETNAM EXPO IN MYANMAR 2016


Thông qua chuyến đi, các DN HAMEE đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm của những người đi trước, các DNVN đã & đang đầu tư và phát triển tại Myanmar, cũng như  bước đầu tìm hiểu & nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích về thị trường, con người và văn hóa của đất nước Myanmar. Myanmar là quốc gia có nhiều dân tộc theo đạo Phật, có chiều sâu văn hóa lâu đời nên về cơ bản luôn trung thực, khiêm tốn, điềm đạm, từ tốn, kiên nhẫn trong cuộc sống cũng như chu đáo trong việc lập và thực hiện các kế hoạch.
 
Các Quan chức Myanamar tham dự Lễ Khai mạc Triễn lãm VIETNAM EXPO IN MYANMAR 2016

Đang có những điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường Myanmar, song các doanh nghiệp có ý định đầu tư nên chuẩn bị kỹ trước khi bước chân vào thị trường này. Myanmar trước đây là thuộc địa của Anh, đất nước bước đầu xây dựng được những cơ sở hạ tầng nhất định. Chính quyền và người dân sử dụng tiếng Anh phổ biến, nền tảng về pháp luật được xây dựng theo tinh thần của luật Anh nên các doanh nghiệp dễ tiếp cận. Myanmar còn có dân số khoảng hơn 60 triệu người, lực lượng lao động trẻ, chi phí lao động hiện khá thấp (lương người lao động thông thường chỉ khoảng 150 đô la Mỹ/tháng). Người dân Myanma cơ bản chăm chỉ và có tinh thần trách nhiệm với công việc. Bên cạnh đó, Chính phủ Myanmar đã đề ra nhiều chủ trương nhằm khuyến khích thương mại và hỗ trợ đầu tư. Một số luật như Luật Đầu tư nước ngoài với các sửa đổi liên quan đến vấn đề thuê đất và sử dụng ngoại tệ, Luật Đặc khu kinh tế, v.v đã mở ra những cánh cổng đối với đầu tư nước ngoài tại Myanmar.
 
Ông Bộ trưởng Bộ Thương mại Myanmar tham quan gian hàng HAMEE

 
Về mặt thị trường, Myanmar là một thị trường có nhiều thuận lợi đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Thị trường Myanmar không đòi hỏi quá khắt khe về chất lượng sản phẩm tương đương với hàng từ Nhật, Mỹ, nên hàng hoá của Việt Nam có khả năng sẽ thâm nhập tốt và mở rộng được tại Myanmar. 
 
Buổi thăm và làm việc với Liên đoàn các phòng công thương Myanmar (UMFCCI)

Mối quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Myanmar đã được các thế hệ lãnh đạo hai nước xây dựng, có tính truyền thống, tin cậy. Myanmar đã ký với Việt Nam nhiều thỏa thuận và bản ghi nhớ (MOU) quan trọng trong các lĩnh vực hợp tác nông, lâm, ngư nghiệp, đầu tư, thương mại, ngân hàng-tài chính, v.v, là căn cứ pháp lý để hai nước xác lập và xúc tiến các hoạt động hợp tác kinh tế. Chúng ta đã có đường bay thẳng Hà Nội – Yangon và TPHCM – Yangon. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cũng đã mở văn phòng đại diện tại Yangon, xây dựng các kênh hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại giữa hai nước.
 
Thăm hỏi và trao đổi thông tin về thị trường Myanmar tại VP Đại sứ VN tại Yangon


Một số khó khăn cần lưu ý, cơ sở hạ tầng và thông tin hạn chế, mức sống của người dân còn thấp nên sức tiêu dùng thấp. Myanmar hiện vẫn là một trong những nước mới phát triển trong khối ASEAN. 
 
Thăm và làm việc với Hiệp Hội Cơ khí Myanmar (MES)


Với phương châm Kết nối – Hợp tác  –  Cùng Phát triển; Vì lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và của DN HAMEE nói riêng, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Tham tán thương mại, trực thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cũng như nhận được sự sắp xếp tiếp đón Đoàn của các Hiệp Hội Bạn tại Myanmar đã giúp cho chuyến đi XTTM của DN HAMEE được tổ chức thành công.
 

Nguồn tin: VP HAMEE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây