Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


ĐOÀN HAMEE CỨU TRỢ BÀ CON MIỀN TRUNG (Đợt 1 Ngày 29-30/10)

Đoàn Ban XHCĐ HAMEE đã thực hiện chuyến công tác cứu trợ đồng bào bị lũ lụt Miền Trung đợt 1 trong 2 ngày 29-30/10/2020. Trao 500 phần quà đến bà con gồm 500.000đ tiền mặt và 200.000đ nhu yếu phẩm cho xã Quảng Thái, xã Hương Thủy và chùa Đức Sơn.
Ban XHCĐ HAMEE xin báo cáo đến Quý doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm về các hoạt động trong chuyến cứu trợ lũ lụt đợt 1. Sáng ngày 29/10/2020, Đoàn cứu trợ của Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện (HAMEE) đã đáp sân bay Phú Bài. Bắt đầu công tác trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt. Trưởng đoàn là Ông Trần Hoài Nam - PCT/Trưởng ban XTTM, các thành viên trong đoàn gồm Ông Trần Thanh Quang - GĐ Công ty TNHH MTV Thành Quang, Ông Đặng Quang Tùng - GĐ Công ty TNHH kỹ thuật cơ điện Tuyên Lâm, Ông Phan Quang Văn - GĐ Công ty TNHH Ngô Phan, Ông Trần Đình Diệu - Công ty TNHH Cơ khí Duy Khanh và cô Bành Thị Lệ Lan - thư ký HAMEE.

ct1
Đoàn đáp máy bay tại sân bay Phú Bài
ct2
Ông Trần Hoài Nam - PCT HAMEE / Trưởng đoàn đại diện tặng 200 chiếc áo ấm cho bà con vùng lũ. Ông Dương Tuấn Anh - Chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận, 200 chiếc áo ấm này sẽ được Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi đến bà con gặp khó khăn tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

ct3
Ngoài việc trao đổi thông tin về chương trình cứu trợ của HAMEE, chia sẻ về ảnh hưởng của bão lũ, ông Trần Hoài Nam còn xây dựng việc kết nối các Doanh nghiệp 2 miền với nhau, qua đó xúc tiến việc kết nối giao thương giữa 2 Hội là HAMEE và Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế. Trong năm tới sẽ tổ chức kết nối. Lãnh đạo BCH Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế rất vui và sẵn sàng cho các chương trình kết hợp của 2 Hội.

ct4
ct5
Đoàn di chuyển qua phường Thủy Phương, Thị xã Hương Thủy chuẩn bị công tác trao quà.
ct11ct16
Ông Trần Hoài Nam đại diện Đoàn phát biểu chia sẻ với bà con về đợt ảnh hưởng nặng nề của bão lũ vừa qua, ông nhấn mạnh đây là số tiền được quyên góp từ các cá nhân, doanh nghiệp, đã ủng hộ cho chương trình kêu gọi của Hội, và đại diện Ban XHCĐ hôm nay đến đây gửi đến bà con vùng lũ một ít, san sẻ về sự khó khăn với bà con trong giai đoạn này, mong bà con cố gắng vượt qua và tiếp tục xây dựng cuộc sống ổn định sau lũ. 
ct17Tại Hội trường, bà con đã có mặt từ sớm. Dưới sức tàn phá của bão và lũ lụt, các gia đình gặp khó khăn chủ yếu là người cao tuổi, người già neo đơn.
ct7
ct8

ct9
Trao 150 phần quà cho bà con tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Với mỗi phần quà gồm 500.000 tiền mặt và 200.000 nhu yếu phẩm (đường, bột nêm, nước mắm, nước tương, xúc xích, thịt cá hộp...). Lãnh đạo Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cùng tham gia trao quà với đoàn.
ct10
ct6Nhà khó khăn, lại thêm mắc bệnh tim. Cô cảm thấy khó thở khi đến chỗ đông người và đã được đỡ sang khu vực thoáng để nghỉ ngơi.
ct12
ct13
ct14
Bên cạnh việc phát quà, Ban XHCĐ còn mua một số loại thuốc cảm, thuốc ho, thuốc sốt, thuốc sức ngứa phát cho bà con. Và Chị Mai - Công ty Máy và sản phẩm Thép Việt tài trợ thêm dầu xanh Thiên Thảo. Anh Phan Quang Văn làm công tác phát thuốc và hướng dẫn bà con sử dụng. 

ct15
Ông Nguyễn Thanh Thơm - Chủ tịch UBMTTQVN phường Thủy Phương, lãnh đạo Hiệp Hội Doanh Nghiệp Tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng tham gia công tác trao quà với đoàn.

Cũng thuộc xã Hương Thủy, có cánh đồng rộng bao la, mùa nước lũ tràn về, dâng cao 2-3 mét, người dân bị chia cắt không đến nhận quà được,  nhất là những người cao tuổi. Nước lũ hiện tại đang rút, tuy nhiên việc di chuyển đi lại khá khó khăn, xe ô tô không thể đi, mà xuồng thì khó di chuyển, nên các thành viên trong Đoàn đi máy cày đến tận nhà dân trao quà.
ct25
ct18ct19
ct21
ct26
ct20
ct22
x
ct23Cụ bà hơn 80 tuổi, nhà chỉ có 1 mình, các con đi làm xa, nên khi mùa nước lũ về, nhà cửa đồ đạc trong nhà bị thấm và trôi hết. Bà chỉ biết mong mau qua cơn lũ này.
ct31ct32
Một hoàn cảnh đáng thương, mẹ già nuôi người con bị tật, bữa ăn qua ngày không đủ sống, gặp những mùa bão lũ như vậy thì đời sống càng thêm khó khăn.ct28ct29
ct30
ct33
Thông qua MTTQVN Phường Thanh Thủy, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế, được biết có Chùa Đức Sơn (thành lập từ năm 1964) hiện nuôi gần 200 trẻ em mồ côi, phần lớn các em do bị bỏ rơi. Sư cô Thích Minh Tú, trụ trì chùa đã duy trì công việc dạy dỗ và nuôi các em ăn học đã hơn 30 năm nay. Bé nhỏ nhất là 3 tháng tuổi. Đã có nhiều lớp trẻ lớn lên ra xã hội đi làm và quay về cảm ơn cô. Tình hình mưa bão vừa qua trong Chùa bị ảnh hưởng khá nặng, các em thiếu áo ấm khi trời lạnh, bữa cơm không được đầy đủ. Ban XHCĐ chiều nay đã đến trao 100 phần quà (trị giá 500.000 tiền mặt và 200.000 nhu yếu phẩm) cho các bé nhằm hỗ trợ động viên Nhà Chùa cũng như các bé vượt qua mùa lũ.
ct34

ct37ct38ct39ct40ct41ct42ct43ct44ct45ct46ct47ct48
Đoàn chụp hình lưu niệm cùng Sư cô Minh Tú - trụ trì Chùa Đức Sơn

Buổi công tác tại Chùa Đức Sơn đã khép lại các hoạt động trong ngày 29/10. Đoàn tiếp tục chuẩn bị cho các điểm đến tiếp theo trong ngày 30/10.

ct49
Chuẩn bị công tác trao 250 phần quà tại xã Quảng Thái, Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế sáng 30/10

ct50
 
ct51ct52ct53
Trao 250 phần quà tại xã Quảng Thái, Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế với mỗi phần quà gồm 500.000 tiền mặt và 200.000 nhu yếu phẩm (gạo, nước tương, bột nêm, đường). Bà con đã có mặt sáng sớm, ngoài trời mưa lất phất. Đại diện HAMEE là ông Trần Hoài Nam - PCT Hội cùng ông Trần Văn Lực - PCT Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế tham gia trao quà cho bà con. Phía xã cử người đọc danh sách, kiểm tra thông tin và mời lên trao quà, sắp xếp trật tự nhanh chóng.  
ct54ct55
ct56ct57
ct58
ct59ct60
Công tác phát thuốc và hướng dẫn sử dụng cũng được tiến hành chu đáo.
Đoàn đi thăm 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn và trao quà

ct61
ct62ct63ct64ct65ct66
Đoàn đến trao quà và thăm hỏi 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người bệnh khó di chuyển đến điểm nhận quà sáng nay

ct67
Anh Văn với một chút tấm lòng, đã tặng thêm cho gia đình cụ bà có người con bị bệnh. Và niềm vui của gia đình người nhận.

ct68
ct70
Thư Cảm ơn do UBND Xã Quảng Thái trao cho Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM cũng như toàn thể các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đã chung tay quyên góp cho Quỹ Cứu trợ.

KẾ HOẠCH CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO TẠI MIỀN TRUNG CỦA BAN XÃ HỘI CỘNG ĐỒNG (XHCĐ)
ĐỢT 1:
Thời gian đi trao quà 29 - 30/10/2020
Địa điểm: Tỉnh Thừa Thiên Huế, gồm
- Tặng 500 phần quà (1 phần gồm 200.000 hiện vật nhu yếu phẩm + 500.000 tiền mặt) cho xã Hương Thủy và xã Quảng Thái tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Tặng 5 chiếc xuồng nhôm cứu trợ cho các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do bão và lũ lụt: tỉnh Thừa Thiên Huế (2 chiếc), tỉnh Quảng Bình (2 chiếc), tỉnh Quảng Trị (1 chiếc). Xuồng sẽ được bàn giao tại TPHCM và vận chuyển xe ra các nơi sau khi hoàn thành.
- Tặng 200 áo gió cho Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế để trao cho bà con khó khăn.

Tổng số tiền cứu trợ dành cho đợt 1 là 435.000.000 đ. Số tiền còn lại của đợt quyên góp ủng hộ sẽ được lên kết hoạch khảo sát địa điểm thực tế tại các tỉnh bị ảnh hưởng của lũ để có sự hỗ trợ tái thiết sau lũ. Một lần nữa cảm ơn tất cả các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm đã ủng hộ cho đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Ban XHCĐ đã thực hiện chương trình đúng với kế hoạch đã đề ra. Mọi chi phí của các thành viên tham gia đoàn công tác cứu trợ là hoàn toàn tự túc.

Xem thêm: Website Xã Quảng Thái - Huyện Quảng Điền đưa tin: 
https://quangthai.thuathienhue.gov.vn/?gd=4&cn=121&tc=15492

Tác giả bài viết: VP HAMEE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây