Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


Hai loại hóa chất giảm điện trở đất GEM - CVL chuẩn IEC 62561

Cát Vạn Lợi là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm cơ điện - Hóa chất giảm điện trở GEM (Ground Enhancement Material) chuẩn IEC 62561, được kỹ sư cơ điện sử dụng để hỗ trợ thi công hệ thống tiếp địa chống sét tại công trình.

2 loại hóa chất giảm điện trở đất GEM - CVL chuẩn IEC 62561 - Ảnh 1.

Hóa chất giảm điện trở đất (GEM) của công ty đạt chuẩn IEC 62561

Cát Vạn Lợi đã liên tục nghiên cứu, cải tiến và cho ra đời hàng loạt các chủng loại vật tư cơ điện đạt chuẩn như: Ống thép luồn dây điện và phụ kiện, ống ruột gà lõi thép, hệ treo giá đỡ cơ điện, thanh chống đa năng, máng cáp dạng lưới và phụ kiện, hệ thống chống sét…

Đặc biệt là các sản phẩm hàn hóa nhiệt - Hóa chất giảm điện trở GEM 25A có vật liệu chính là hỗn hợp than chì (Graphile Compound) và hỗn hợp sét Bentonite (Bentonite) đạt tiêu chuẩn IEC 62561. Trong đó bột giảm điện trở đất GEM Bentonite - CVL là một trong những sản phẩm được các nhà thầu cơ điện ưa chuộng và sử dụng nhiều để thi công tại các dự án tiếp địa chống sét.

Hóa chất giảm điện trở Bentonite - CVL

Theo các nhà nghiên cứu thì Bentonite là một loại hỗn hợp sét tự nhiên có khả năng giữ ẩm cao. Nhờ vậy mà bột giảm điện trở Bentonite được sử dụng để hỗ trợ thi công tiếp địa chống sét, cụ thể là được sử dụng như chất làm đầy điện cực nhằm để cung cấp khả năng tăng cường cho mặt đất và điện cực đất, bằng cách giữ lại độ ẩm và giảm điện trở suất của đất.

Cách sử dụng hóa chất làm giảm điện trở đất còn tùy thuộc theo vị trí địa lý đặc thù và mật độ của đất tại địa phương, mà kỹ sư cơ điện sẽ pha trộn bột giảm điện trở đất GEM 25A - CVL với nước theo tỷ lệ là 2 - 1. Và tỷ lệ này sẽ thay đổi căn cứ theo tình trạng thực tại khi lắp đặt tại dự án và tùy theo diện tích, độ ẩm và chỉ số điện trở suất của đất …

2 loại hóa chất giảm điện trở đất GEM - CVL chuẩn IEC 62561 - Ảnh 2.

Hệ thống chống sét tiếp địa khi lắp đặt tại công trình

Những năm trước đây, điều kiện thời thời tiết mưa gió cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến công tác thi công tiếp địa chống sét. Nhưng ngày nay, để tăng khả năng hấp thụ, giữ nước tốt cho hệ thống tiếp địa thì các kỹ sư cơ điện lựa chọn bột giảm điện trở đất GEM - CVL, giúp làm tăng tính dẫn điện của hợp chất tiếp đất trong điều kiện không có nước.

Điểm nổi bật của hóa chất giảm điện trở Bentonite - CVL

Nhờ khả năng tích trữ nước tốt nên hóa chất giảm điện trở Bentonite - CVL được sử dụng nhằm để duy trì tốt tính ổn định của đất, giúp cải thiện hiệu quả nối đất, đặc biệt là dùng ở những khu vực có độ dẫn điện kém như đất đá, đỉnh núi, đất cát, giảm điện trở nối đất và giúp giữ giá trị đất và sản phẩm lâu dài, không bị ăn mòn và thân thiện với môi trường, đảm bảo vận hành tốt cho hoạt động chống sét tiếp địa của công trình.

2 loại hóa chất giảm điện trở đất GEM - CVL chuẩn IEC 62561 - Ảnh 3.

Hóa chất giảm điện trở đất (GEM) của công ty đạt chuẩn IEC 62561

Ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng giám đốc Công ty CP sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi chia sẻ: "Hỗn hợp Bentonite là loại hỗn hợp sét có cấu tạo tự nhiên, kết cấu mềm, mịn và có khả năng hấp thụ nước tốt được khai khoáng chủ yếu ở Lâm Đồng - Việt Nam.

Nhờ vậy mà hóa chất giảm điện trở đất GEM Bentonite giúp giữ ẩm tốt và được sử dụng để thi công hệ thống tiếp địa chống sét, như một điện cực nhằm giúp giảm điện trở của đất. Sử dụng bột giảm điện trở đất của chúng tôi giúp tiết kiệm chi phí. Vì sản phẩm đều được khai thác và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế IEC 62561.

Sử dụng bột giảm điện trở đất này cũng giúp tiết kiệm thời gian giao hàng, không cần bảo trì hay bảo dưỡng định kỳ và không phụ thuộc vào bất kỳ nguồn nước nào để duy trì khả năng dẫn điện, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ thi công.

Ngoài hóa chất giảm điện trở đất GEM 25A có trọng lượng tiêu chuẩn là 11.3 kg/bao, công ty chúng tôi còn cung cấp trọn bộ dụng cụ hàn hóa nhiệt đạt chuẩn như: khuôn hàn, thuốc hàn, mối hàn…"
 

Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Văn phòng: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM

Website: www.catvanloi.com

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Email: baogia@catvanloi.com

Nguồn tin: Tuoi Tre Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây