Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


HCA WEBINAR – CHUYÊN ĐỀ 3: HƯỚNG ĐI NÀO ĐỂ DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI HIỆU QUẢ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT, KINH DOANH?

FULL SPEAKERS   HCA WEBINAR 2511

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp linh hoạt triển khai chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, cũng như đưa ra những phương án, giải pháp và kịch bản phù hợp để sẵn sàng thích ứng kịp thời, hạn chế tối đa tác động trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Tin học TP.HCM (HCA) đã tiếp tục phối hợp cùng các đối tác, hiệp hội bạn, doanh nghiệp CNTT tổ chức hội thảo trực tuyến với Chuyên đề 3: “HƯỚNG ĐI NÀO ĐỂ DOANH NGHIỆP PHỤC HỒI HIỆU QUẢ TÌNH HÌNH SẢN XUẤT, KINH DOANH?”, nằm trong chuỗi sự kiện HCA Webinar: Chuyển đổi để thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid-19.

Chương trình sẽ tư vấn, giới thiệu các giải pháp, ứng dụng quản trị sản xuất, quản trị doanh nghiệp thông minh, cùng với đó là talkshow thảo luận để các chuyên gia, diễn giả có thể chia sẻ kinh nghiệm triển khai và đưa ra những lời giải đáp cho những cá nhân, tổ chức tham gia.

Những chuyên gia diễn giả có mặt trong hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm hướng đến các nhóm đối tượng chính gồm:

  • Doanh nghiệp đa ngành nghề, DN vừa và nhỏ; doanh nghiệp ứng dụng;
  • Doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu CNTT tập trung;
  • Doanh nghiệp sản xuất, phân phối, nhà máy, kho xưởng; chuỗi bán lẻ
  • Doanh nghiệp CNTT, doanh nghiệp cung cấp giải pháp, sản phẩm công nghệ

RÀO CẢN VÀ CHIẾN LƯỢC PHỤC HỒI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH HẬU COVID-19 CHO DOANH NGHIỆP

Bắt đầu chuyên đề 3 là sự tham gia của Ông Kiều Huỳnh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực – Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện tử TP.HCM (HAMEE), chia sẻ về những khó khăn, bất cập của doanh nghiệp Cơ khí trong và hậu Covid-19, cũng như đưa ra một số giải pháp để phục hồi kinh tế.

Ông Kiều Huỳnh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực – Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện tử TP.HCM

Theo đó, những thực trạng mà ông đưa ra trước và sau đại dịch không chỉ xảy ra với ngành Cơ khí mà các doanh nghiệp khác cũng đang gặp phải, từ việc nội lực bên trong còn non yếu, nguồn nhân lực thiếu kinh nghiệm, chưa tập trung vốn đầu tư,… đến sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng, chi phí logistics tăng cao, cấu trúc doanh nghiệp chưa thực sự thích ứng với tình hình mới,… 

Rồi từ những thực trạng trên đã phân ra thành các thách thức và cơ hội, giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn, bao quát sự việc một cách khách quan. Đã vượt qua được những thách thức, ông Sơn cũng chia sẻ về một số giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp đang gặp phải những vấn đề tương tự có thể mở ra một hướng đi mới cho mình, thúc đẩy sự phát triển kinh tế hậu Covid-19.

Những rào cản và giải pháp giúp các doanh nghiệp phục hồi hậu đại dịch Covid-19

HẠN CHẾ TỒN KHO, XÂY DỰNG QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG HIỆU QUẢ VỚI ZOHO INVENTORY

Theo Ông Lê Duy Khang, Tư vấn chuyển đổi số – Tập đoàn Zoho Inventory, cho biết: “Quản lý tồn kho là một hoạt đồng mà gần như doanh nghiệp nào cũng cần, bất kể doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ, B2B (Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) hay B2C (Doanh nghiệp với Khách hàng) thì cũng cần phải trữ lượng nguyên vật liệu hay một sản phẩm nhất định để hỗ trợ quá trình kinh doanh diễn ra tốt đẹp.”

Ông Lê Duy Khang, Tư vấn Chuyển đổi số – Tập đoàn Zoho Inventory

Tuy nhiên, ông Khang đã chia sẻ việc quản lý tồn kho theo khảo sát đang chiếm ¼ chi phí doanh nghiệp, nhưng nhiều doanh nghiệp hiện nay lại chưa thực sự để tâm vào vấn đề này khi đang quản lý tồn kho một cách thủ công, không hoặc ít hiệu quả, khiến hoạt động kinh doanh.của doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Giải pháp có thể dễ dàng thiết lập nhanh chóng

Để kiểm soát dễ dàng cũng như tăng cao khả năng lợi nhuận thì các doanh nghiệp cần phải tìm cho mình những công cụ để xây dựng một “bức tường” vững chắc. Do đó, nền tảng Zoho One được giới thiệu nhằm đáp ứng những nhu cầu cần thiết trong hoạt động kinh doanh cua doanh nghiệp từ quản lý tồn kho, checking sản phẩm đến những tiện ích tích hợp của các bên bán hàng online, công ty giao hàng và các ứng dụng thanh toán khác nhau.

NỀN TẢNG KẾT NỐI TRỰC TIẾP GIỮA NHÀ SẢN XUẤT VỚI ĐIỂM BÁN LẺ & GIẢI PHÁP TỐI ƯU HÓA QUẢN TRỊ TRƯNG BÀY BẰNG AI

Nhiều doanh nghiệp sản xuất ngành hàng tiêu dùng đang gặp phải tình hình chung khi đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trước thách thức đó, Ông Phạm Ngọc Ấn, Founder & CEO – Công ty Cổ phần DMSpro đã tìm ra lời giải cho bài toán “không thể tiếp cận” trực tiếp với khách hàng, đó là quá trình số hóa.

Ông Phạm Ngọc Ấn, Founder & CEO – Công ty Cổ phần DMSpro

“Mọi người đã bắt đầu dùng công nghệ, dùng app để đặt đồ ăn, để tương tác,… như cuộc cách mạng số hóa. Giải pháp Bonbon shop của DMSpro có hai phần: Một phần để dành cho các nhà sản xuất, nhà quản lý và phần thứ hai là ứng dụng có thể chạy trên nền tảng di động, để các nhà bán lẻ có thể tải về và kết nối với nhãn hàng của mình”, Ông Phạm Ngọc Ấn chia sẻ.

Giải pháp Bonbon shop của DMSprocó gồm hai phần

Cùng với đó, ông cho biết giải pháp này hướng đến bốn đối tượng chính: Nhà sản xuất, Nhà phân phối, Các đội ngũ kinh doanh của nhà sản xuất/phân phối và Các nhà bán lẻ. Giải phái hứa hẹn sự kết nối liền mạch giữa doanh nghiệp và toàn bộ thị trường, tăng độ phủ rộng rãi hơn.

Đồng thời, Giải pháp tối ưu hóa quản trị trưng bày bằng AI – visibilityPRO cũng được giới thiệu như một công cụ tối ưu hóa quá trình quản lý trưng bày bằng AI, thúc đẩy các doanh nghiệp bắt đầu chặng đường chuyển đổi số.

GIẢI PHÁP GIÁM SÁT AN NINH THÔNG MINH TRÊN NỀN TẢNG ĐÁM MÂY

Nhằm giúp doanh nghiệp kiểm soát tập trung toàn bộ hệ thống camera một cách nhanh chóng, thuận tiện và chủ động cũng như nâng cao khả năng chống dịch hiệu quả, Giải pháp giám sát an ninh thông minh trên nền tảng đám mây – vCloundcam đã được đưa ra trong hội thảo chuyên đề 3.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chuyên gia tư vấn Giải pháp Cloud – Công ty VNG Cloud cho biết: “Với giải pháp trên, chúng ta sẽ dễ dàng nhận diện được các loại xe và kết hợp những cảm biến đo độ cháy nổ, đo khí gas, giúp cảnh báo kịp thời người dùng. Cũng như giải quyết được những bài toán chấm công thông qua nhận diện bằng khuôn mặt, kiểm soát được khách ra vào, lượng người… thông qua trung tâm vận hành”.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Chuyên gia tư vấn Giải pháp Cloud – Công ty VNG Cloud

Giải pháp vCloundcam đem lại hệ thống giám sát an ninh hiệu quả, tối ưu hóa phí đầu tư, vận hàng cũng như bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp. Đây được xem là bước cần thiết trong quá trình chuyển đổi số từ hạ tầng cơ bản nhất.

Bước cần thiết trong quá trình chuyển đổi số từ hạ tầng cơ bản nhất

Phần cuối cùng của hội thảo là Talkshow thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm triển khai của những chuyên gia khách mời tham dự trong chuyên đề 3, nơi cá nhân/tổ chức doanh nghiệp tham gia hội thảo có thể hỏi để được giải đáp.

Hội Tin học TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác, doanh nghiệp để tổ chức chuỗi hội thảo HCA Tektalk dành riêng cho các nhóm ngành, lĩnh vực vào ngày 09/12/2021 với chủ đề “Những rủi ro về dữ liệu, thông tin trong xu hướng môi trường làm việc hỗn hợp (hybrid workplace) và giải pháp để lãnh đạo doanh nghiệp an tâm”.

Nguồn tin: cafetek.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây