Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


Vinh danh 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021 (*)

Chính trong gian khó, con người được trui rèn, giống như “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Doanh nhân cũng không nằm ngoài quy luật này. 

Từ khi đất nước đổi mới, có lẽ chưa bao giờ doanh nhân Thành phố và cả nước gặp nhiều khó khăn như thời gian qua, đặc biệt là khi dịch Covid bùng phát lần thứ 4. Thật đáng buồn khi TP.HCM trở thành tâm dịch, là nơi “nước sôi lửa bỏng” nhất trong ba tháng 7-8-9. Và cũng chính trong khó khăn ấy hình ảnh của doanh nhân một lần nữa vụt sáng lên rất đỗi tự hào.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng doanh nhân Thành phố đã chèo lái con thuyền DN một cách sáng tạo, kiên cường; bảo vệ lợi ích của người lao động, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu cho người dân và giữ uy tín của Việt Nam đối với khách hàng quốc tế.

Không chỉ vậy, nhiều doanh nhân đã “lăn xả” vào tâm dịch, bất chấp những nguy hiểm về sức khỏe để làm tròn trách nhiệm với cộng đồng, chung tay với Chính quyền TP và Nhà nước bằng rất nhiều hình thức sáng tạo, nhiều mức độ đóng góp khác nhau.

Trong đại dịch này, chúng ta cũng bắt gặp và xin chia sẻ với những doanh nhân đã tìm mọi giải pháp nhưng vẫn phải tạm ngưng hoạt động, giải thể công ty và chia tay nhân viên. Có doanh nhân chấp nhận đi làm thuê, gác lại những hoài bão với lòng kiên định tái khởi nghiệp khi có điều kiện.

Nhưng tựu trung lại, qua cuộc khủng hoảng, chúng ta thấy một hình ảnh doanh nhân vô cùng tự hào, trọn vẹn và khác biệt. Họ nhân ái – Họ trách nhiệm – Họ kiên cường – Họ đồng lòng – Họ khát khao vươn lên – Họ khát khao cống hiến.

Nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, lần đầu tiên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn vinh danh 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021, do chúng tôi phát hiện, bình chọn, trong số rất nhiều những tấm gương doanh nhân tiêu biểu vì đã có những đóng góp, những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép của Thành phố.

Thay mặt độc giả, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn gửi lời tri ân đến quý doanh nhân. Cảm ơn các Anh/Chị đã quên đi lợi ích của bản thân, đem hết tài năng, tình cảm, trí tuệ, sức lực để đóng góp cho lợi ích chung của thành phố và đất nước. Những việc làm của các Anh/Chị đã truyền cảm hứng cho chúng tôi và những cá nhân khác học hỏi nhiều hơn, ước mơ nhiều hơn, làm nhiều việc tốt hơn, góp phần xây dựng thành phố và đất nước này trở nên tốt đẹp hơn.

Xin vinh danh 10 Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2021.

Ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công

1-Vinh-danh-13-10-280x350-dang-6355-8037

Ông Đặng Hồng Anh và Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam đã có nhiều chương trình hỗ trợ phòng chống dịch như: vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế cho TP.HCM và các tỉnh phòng chống dịch; khởi xướng ATM Oxy, ATM F0, ATM Túi thuốc cứu người, ATM nhân lực tiêm vaccine, ATM Yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19 và “Chuyến xe tình nghĩa doanh nhân trẻ Việt Nam”.

Từ các chương trình của ông, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: “Chúng ta gần như đang viết lại, định nghĩa lại từ ATM, đó không còn là tên một loại máy mà là hành động, sự hỗ trợ nhau đầy tình người”.

Ngay khi dịch bệnh xảy ra, ông và Tập đoàn TTC đã đóng góp hơn 62 tỷ đồng. 

Ông Hoàng Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Khóa điện tử PGHLock

2-Vinh-danh-13-10-280x350-Hoan-5870-5961

Ông Hoàng Tuấn Anh có sáng kiến chế tạo ATM gạo năm 2020 khi dịch Covid-19 lần thứ nhất bùng phát tại Việt Nam.

Trong đợt dịch lần thứ 4, ông tiếp tục sáng tạo và phối hợp cùng các cơ quan thực hiện Chương trình ATM Oxy với 23 trạm tại 22 quận, huyện và TP.bThủ Đức, hoạt động 24/7. Sáng kiến của ông đã hỗ trợ bình oxy cấp cứu kịp thời cho hơn 30.000 trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại nhà có triệu chứng trở nặng hoặc người dân có nhu cầu đổi oxy để tiếp tục điều trị các bệnh nền, bệnh mãn tính.

Bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM

3-new-Vinh-danh-13-10-280x350-9935-9071-

Trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách, bà Lý Kim Chi đã cùng Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM đồng hành với doanh nghiệp trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm nhằm tìm giải pháp duy trì sản xuất an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân TP.

Ngoài ra, bà Chi đã có nhiều đóng góp, hiến kế cho TP và Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho DN, qua đó hoàn thiện các chính sách vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Mặt khác, bà cũng đóng góp cho chương trình phần quà an sinh của MTTQ TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và Thành đoàn TP.HCM; tài trợ tháp oxy, máy xét nghiệm PCR, thiết bị y tế cho một số bệnh viện… với tổng giá trị gần 8 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung –  Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP. HCM (HAWEE), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng Bạc – Đá quý Phú Nhuận (PNJ)

4-Vinh-danh-13-10-280x350-cao-4545-6780-

Bà Cao Thị Ngọc Dung đã có nhiều sáng kiến tổ chức các chương trình trao yêu thương ý nghĩa từ tâm dịch. Điển hình như chương trình trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu; tổ chức đêm nhạc “Cảm ơn những điều phi thường”; tổ chức hệ thống Siêu thị mini 0 đồng tại 21 quận, huyện của TP.HCM; đồng hành với “Vòng Tay Việt – Sài Gòn”; đồng hành chương trình Vượt Cạn… với tổng giá trị gần 70 tỷ đồng, trong đó cá nhân bà đóng góp gần 2,7 tỷ đồng. 

Bà còn là nhân vật được nhiều đơn vị mời làm diễn giả để truyền cảm hứng, động lực cho doanh nhân trẻ vượt qua khó khăn, bứt phá trong đại dịch.

Ông Trần Ngọc Dũng – Tổng giám đốc Công ty CP Dược phẩm An Thiên

5-Vinh-danh-13-10-280x350-tran-8471-6294

Dù gặp nhiều khó khăn từ việc đứt gãy chuỗi cung ứng đầu vào, nguyên vật liệu tăng giá, đến việc tổ chức sản xuất 3T, nhưng ông Trần Ngọc Dũng vẫn duy trì sản xuất, cung cấp thuốc cho các bệnh viện, trong đó có các loại thuốc điều trị bệnh Covid-19 với giá cả luôn bình ổn. Bên cạnh đó, ông còn ổn định việc làm, chăm lo cho đời sống của cán bộ, nhân viên công ty.

Ông Trần Ngọc Dũng đã đồng hành với Hiệp hội Doanh nghiệp TP trong chương trình 10.000 túi thuốc cho F0, việc làm này đã lan tỏa đến nhiều hội thành viên để nhân rộng ra một số quận huyện. 

Bên cạnh đó, công ty An Thiên còn đóng góp cho chương trình túi An sinh lương thực và trao tặng một số vật tư, thiết bị y tế khác với giá trị trên 6 tỷ đồng.

Ông Trịnh Tiến Dũng – Tổng giám đốc Công ty CP Cơ khí xây dựng – Thương mại Đại Dũng

6-Vinh-danh-13-10-280x350-trin-4038-2540

Đại Dũng là doanh nghiệp duy trì tốt hoạt động sản xuất, xuất khẩu trong thời gian thực hiện giãn cách theo phương án 3T và “1 cung đường – 2 điểm đến” của TP, qua đó duy trì chuỗi cung ứng cho khách hàng và giữ được uy tín của DN TP với khách hàng Quốc tế.

Song song đó, ông Trịnh Tiến Dũng và công ty Đại Dũng cũng đã trao tặng nhiều máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu, hỗ trợ nhiều hội, CLB doanh nghiệp địa phương đóng góp kinh phí phòng chống dịch. Trong đó có việc hỗ trợ tài chính và kỹ thuật để cải tạo nhà để xe thành khu vực điều trị bệnh Covid tại BV Nguyễn Tri Phương trong thời gian 7 ngày.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng – Phó giám đốc Công ty TNHH Bao bì Phúc Thịnh

7-Vinh-danh-13-10-280x350-Nguy-2744-9857

Ông Nguyễn Trọng Hoàng đã tham gia đội tình nguyện lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng tại TP. Thủ Đức, hỗ trợ tại điểm tiêm Trung tâm Y tế Q. 12, Trạm Y tế phường Tân Chánh Hiệp Q. 12 và bị nhiễm Covid.

Sau 21 ngày chiến đấu với virus Covid-19, 9 thành viên trong gia đình ông Nguyễn Trọng Hoàng đã khỏi bệnh và ông lại tiếp tục tham gia công tác tình nguyện, đồng thời kêu gọi vợ, hai em gái và 4 nhân viên cùng tiếp tục tham gia hỗ trợ phòng chống dịch. 

Gia đình doanh nhân Nguyễn Trọng Hoàng được Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM tặng bằng khen là gia đình trẻ tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang

8-Vinh-danh-13-10-280x350-luu-3731-7942-

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã trao tặng trực tiếp hoặc phối hợp các cơ quan liên quan tặng nhiều trang thiết bị y tế, bình oxy cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố; trao nhiều phần quà an sinh cho gia đình khó khăn trong khu phong tòa, cách ly và cho công nhân tuyến đầu chống dịch… với tổng giá trị trên 22 tỷ đồng.

Trong những ngày dịch căng thẳng nhất của TP, bà Lưu Thị Thanh Mẫu vẫn xông pha, đến tận nơi cần trao yêu thương. Theo bà, đây là lúc doanh nhân cần trao tặng hết khả năng để san sẻ nỗi lo với chính quyền, đồng thời quan tâm, chăm lo đến từng người lao động, từng số phận trong xã hội.

Ông Lê Hữu Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại – Xây dựng Lê Thành

9-Vinh-danh-13-10-280x350-le-h-5835-6364

Mặt dù mẹ của doanh nhân Lê Hữu Nghĩa qua đời vì nhiễm Covid-19, nhưng với tinh thần tiên phong, kiên cường, nhân ái, trách nhiệm, ông đã cùng Hội doanh nghiệp Q. Bình Tân tổ chức nhiều chương trình rất ý nghĩa như: “Siêu thị lưu động – Chia sẻ yêu thương cùng chiến thắng đại dịch” đã giải cứu 300 tấn rau cho nông dân các tỉnh miền tây; làm hậu cần cho Chương trình hỗ trợ 100.000 phần quà khẩn cấp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng khẩu trang y tế cho người dân các khu cách ly của thành phố và các tuyến đầu chống dịch; tặng túi thuốc điều trị F0 trong vòng 4 tiếng cho người dân trên địa bàn Q. Bình Tân; hỗ trợ và nuôi đến 18 tuổi cho 20 trẻ em có cha mẹ mất vì Covid-19.

Trong đó Công ty Lê Thành của doanh nhân Lê Hữu Nghĩa đã đóng góp hơn 5 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh

Anh-Trung-Hung-Thinh-6326-1633786896.jpg

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM từng nhận xét về doanh nhân Nguyễn Đình Trung: “Trung sống có tình, đối xử với mọi người có tình, với nhân viên và khách hàng có tình. Cái tình đó còn thông qua hành động, thông qua sự hỗ trợ, giúp đỡ nhân viên cấp dưới và thông qua những công tác xã hội thiện nguyện mà Hưng Thịnh đã làm trong nhiều năm qua. Theo con số thống kê chưa đầy đủ thì đóng góp cho công tác xã hội thiện nguyện của Hưng Thịnh trong gần 20 năm qua là trên 700 tỷ đồng”.

Với tính cách như vậy, trong suốt gần 20 năm qua Doanh nhân Nguyễn Đình Trung và Tập đoàn Hưng Thịnh luôn thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với cộng đồng – xã hội. Trong giai đoạn khó khăn vì dịch Covid-19, ông Trung và Tập đoàn đã đóng góp cho nhiều chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM và các địa phương gần 200 tỷ đồng cho nhiều chương trình hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM và các địa phương.

Riêng TP.HCM, ông Trung và Tập đoàn góp gần 120 tỷ đồng, bao gồm Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19; Vòng Tay Việt – Sài Gòn một triệu suất ăn cho người nghèo TP.HCM; tặng xe cứu thương, trang thiết bị và vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu; chương trình “Túi quà an sinh” của Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM; siêu thị 0 đồng của Hội Nữ doanh nhân TP; mua dụng cụ học tập cho học sinh gặp khó khăn…

Bằng trách nhiệm của mình, doanh nhân Nguyễn Đình Trung mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau vì đại dịch Covid-19.

(*) Danh sách doanh nhân xếp theo abc

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây