Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


AI tạo ra giá trị gì cho cuộc sống?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống như công nghiệp, nông nghiệp, giao thông, quản lý đô thị...
AI tạo ra giá trị gì cho cuộc sống?

Trí tuệ nhân tạo (tiếng Anh là Artificial Intelligence - AI) được hiểu là trí tuệ do con người tạo nên cho máy móc với mục tiêu giúp chúng có các khả năng trí tuệ và trí thông minh giống và như con người. Hiện nay, cùng với sự phát triển của Công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo đang có những bước tiến lớn, đem lại nhiều ứng dụng có giá trị tích cực cho cuộc sống.

Có thể thấy, trí tuệ nhân tạo đang giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người dân trong mỗi quốc gia. Tiêu biểu phải kể tới ứng dụng "bác sĩ" Watson IBM phục vụ công tác chẩn đoán và điều trị ung thư trong lĩnh vực y tế hay ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên robot NAO của SoftBank giúp cải thiện hiệu quả quá trình học ngoại ngữ của trẻ em. Sản phẩm Google Home và Amazon Eco cũng có vai trò quan trọng giúp các hộ gia đình kết nối, điều khiển dễ dàng thiết bị trong nhà chỉ bằng hiệu lệnh qua giọng nói.

AI tạo ra giá trị gì cho cuộc sống? - Ảnh 1.

Sản phẩm trí tuệ nhân tạo Robot NAO của SoftBank.

Trí tuệ nhân tạo cũng đang mở rộng vai trò trên khía cạnh quản lý, giúp nhiều cơ quan chính phủ vận hành linh hoạt hơn. Theo như thông báo, cục thuế Nhật Bản sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện sai sót trong kê khai thuế cũng như trả lời người nộp thuế một cách tự động thông qua phương tiện mạng xã hội và thư điện tử.

Bên cạnh đó, ứng dụng trí tuệ nhân tạo cũng hỗ trợ nâng cao hiệu suất lao động, phát triển kinh doanh cho nhiều công ty. Facebook - mạng xã hội nổi tiếng đã sử dụng AI trong triển khai dự án phổ cập Internet tới các vùng xa xôi và hẻo lánh trên thế giới. Một số công ty bảo hiểm và ngân hàng tại Nhật Bản theo đó cũng khai thác tiềm năng trí tuệ nhân tạo để trả lời tổng đài và chăm sóc khách hàng.

Nhìn chung, trí tuệ nhân tạo đang góp phần không nhỏ vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống con người, nâng cao năng suất lao động và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Ở một phương diện khác, trí tuệ nhân tạo còn đóng góp cho tăng trưởng kinh tế. Theo báo cáo mới từ công ty kiểm toán và tư vấn tài chính PwC, GDP toàn cầu nhờ vào trí tuệ nhân tạo sẽ có khả năng tăng trưởng thêm 14% vào năm 2030.

AI tạo ra giá trị gì cho cuộc sống? - Ảnh 2.

Trí tuệ nhân tạo đang đem đến nhiều ứng dụng đột phá cho cuộc sống.

Nhận thức ý nghĩa quan trọng của AI trong thời đại công nghệ mới, Hội nghị Trí Tuệ Nhân Tạo - AI4Life 2018 dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Đại học Quốc Gia Hà Nội sẽ là cầu nối cho sự giao lưu, hợp tác cởi mở giữa các bên tham dự.

Với sự góp mặt của nhiều tên tuổi đầu ngành đến từ Mỹ, Nhật Bản, Canada, Australia, Pháp, Hungary, Ba Lan…, hội nghị năm nay sẽ là cơ hội tốt cho các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành tiếp nhận ý tưởng và định hướng triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các lĩnh vực giúp cải thiện mọi mặt đời sống nhân dân.

Ngoài ra, thông qua phiên tọa đàm, các cơ quan cũng có thể hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để hướng tới xây dựng một nền kinh tế ngày càng khởi sắc hơn. Nhân dịp đặc biệt này, doanh nghiệp cũng có thể phối hợp cùng nhiều chuyên gia để khai thác tiềm năng của trí tuệ nhân tạo vào quản lý, gia tăng hiệu suất lao động.

Thông qua các khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật và công nghệ trí tuệ nhân tạo trong ngày 9/5/2018 và hoạt động trao đổi chuyên môn tại chỗ và trực tiếp tại các gian trưng bày sản phẩm công nghệ Tech Show trong hội nghị nhằm giới thiệu nhiều thành tựu công nghệ tiên tiến, lãnh đạo doanh nghiệp có thể chọn lọc để tìm ra hướng đi mới cho tổ chức của mình.

Các nhà chuyên môn có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo người Việt đến từ Mỹ, Úc…để hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo nhờ hợp tác với các nhà đầu tư và tập đoàn công nghệ. Với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của Việt Nam và quốc tế, đây sẽ là cơ hội tốt để cùng chia sẻ kiến thức và hợp tác sâu rộng hơn trong nhiều nghiên cứu sau này; hứa hẹn Việt Nam sẽ có nhiều hơn các công trình trí tuệ nhân tạo ứng dụng tạo được tiếng vang trong nước và khu vực.

Hội nghị Trí tuệ nhân tạo - AI4Life 2018 trong lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ kéo dài 3 ngày, từ 9 - 11/5/2018 tại trường Đại học Công nghệ - ĐH QGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong khuôn khổ triển khai, hội nghị sẽ cung cấp không gian cho những phần thuyết trình và thảo luận xoay quanh kết quả nghiên cứu chuyên sâu. Cùng với đó, những xu hướng cập nhật và phần trưng bày sản phẩm công nghệ trí tuệ nhân tạo cũng hứa hẹn thu hút đông đảo sự chú ý của quan khách tham dự.

AI tạo ra giá trị gì cho cuộc sống? - Ảnh 3.

Hội nghị năm nay có sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ và đối tác như Viettel Group, FPT, Humax, Five9… Trong đó, Công ty Cổ phần VCCorp hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Hội nghị Trí tuệ nhân tạo - AI4Life 2018.

Nguồn tin: vtv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây