Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM

https://hamee.vn


Lâm Đồng hỗ trợ hơn 17 tấn rau củ quả cho TPHCM

PNO - Ngày 10/7, hơn 3 tấn nông sản từ Lâm Đồng đã được vận chuyển đến TPHCM để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Ngày 10/7, hơn 3 tấn nông sản từ Lâm Đồng đã được vận chuyển đến TPHCM để trao tặng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch gồm: Công an huyện Nhà Bè, công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất (Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn), UBMTTQ Việt Nam TPHCM phường 9 và phường 14, quận Tân Bình.

Các đơn vị chống dịnh

Các đơn vị tuyến đầu chống dịch tiếp nhận rau sạch từ bà con trồng rau tỉnh Lâm Đồng và các nhà hảo tâm gửi tặng

Đây là số rau củ quả do Trung tâm công tác xã hội Công đoàn thành phố phối hợp cùng Siêu thị Farmers Market vận động bà con nông dân, nhà vườn tỉnh Lâm Đồng và một nhà hảo tâm tại quận 7, để cùng đồng hành với người dân TPHCM chống dịch, với tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Tiếp nhận 500 ký rau sạch từ các nhà hảo tâm trao tặng, bà Trương Thị Tú Trâm, Chủ tịch UBMTTQ phường 14, quận Tân Bình cho biết, trên địa bàn phường có 2 điểm phong tỏa, trong đó 90% là công nhân, người lao động thuê trọ. Cuộc sống họ đang gặp rất nhiều khó khăn. Số rau này mặt trận phường sẽ ưu tiên chuyển đến để chăm lo bữa ăn của người trong khu cách ly, giúp họ chống chọi qua mùa dịch này.

Công nhân Trần Nam Bình (Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn) xúc động cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn nhưng công nhân tại nhà máy vẫn được quan tâm chăm lo như thế này thì rất quý. Nhờ sự giúp đỡ này chúng tôi có thể tiết kiệm chi phí vừa có thêm nguồn dinh dưỡng để an tâm làm việc".

Theo ông Nguyễn Mai Huy, Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội công đoàn thành phố, dù TP đang trong thời gian thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng cùng với sự hỗ trợ của các địa phương, đã có hơn 17 tấn rau, củ, quả kịp thời được vận chuyển từ Lâm Đồng đến TPHCM để trao tặng trực tiếp cho công nhân lao động, hộ dân nghèo đang bị phong tỏa, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và người khuyết tật trên địa bàn TP. Tổng giá trị số rau, củ quả trên 1 tỷ đồng.

"Cùng với rau củ, đơn vị cũng vận động thêm từ các nhà hảo tâm hàng tấn trái cây như chuối, cam, táo, chôm chôm để tặng cho người lao động có thêm nguồn dinh dưỡng gia tăng sức đề kháng chống dịch, trị giá hàng trăm triệu đồng, ông Nguyễn Mai Huy cho biết thêm.

Trước đó, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày cho công nhân, hộ dân nghèo ở các khu vực cách ly, phong tỏa với tổng giá trị hàng hoá nhu yếu phẩm hơn 2 tỉ đồng.

Còn theo Liên đoàn lao động TP, trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, Công đoàn các cấp tại TP chăm lo cho 24.400 đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các khu lưu trú, khu nhà trọ bị cách ly... với số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Nguồn tin: Thành Hoa - Báo Phụ Nữ TP.HCM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây