5 loại ống ruột gà lõi thép CVL được sử dụng nhiều tại công trình Việt Nam

Thứ hai - 27/04/2020 12:47

Ống ruột gà lõi thép không bọc, bọc nhựa PVC, bọc Inox 304, lõi thép cháy chậm và không sinh khói độc, chống thấm nước và dầu được nhiều nhà thầu ưa chuộng.

Suốt thời gian Covid-19 diễn ra, sản phẩm ống ruột gà lõi thép CVL do Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi sản xuất vẫn luôn đáp ứng nhu cầu lắp đặt hệ thống cơ điện cho các công trình do tự chủ công nghệ và nguồn nguyên liệu tại Việt Nam.           

Cát Vạn Lợi nằm trong top những doanh nghiệp có thị phần dẫn đầu thị trường sản xuất vật tư cơ điện tại Việt Nam. Công ty đang sẵn sàng cho những mục tiêu phát triển mở rộng nhà máy sản xuất vật tư cơ điện Cát Vạn Lợi. Giai đoạn hai xây dựng nhà máy đang được triển khai với công nghệ hiện đại từ Đài Loan. Dự kiến nhà máy sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất ống thép luồn dây điện và ống ruột gà lõi thép thứ hai vào đầu năm 2021.

Theo ông Lê Mai Hữu Lâm, Giám đốc Công ty Cát Vạn Lợi, mức sản lượng khả quan nói trên cho thấy, ống ruột gà lõi thép CVL vẫn được thị trường và nhà thầu cơ điện (M&E) đón nhận rất tích cực trong 13 năm qua. Sản phẩm giúp tiết kiệm chi phí vật tư lắp đặt, rút ngắn thời gian thi công và đáp ứng tiến độ chủ đầu tư cho dù kinh tế Việt Nam và thế giới đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là diễn biến phức tạp của Covid-19 trên phạm vi toàn cầu.           

Ông Hữu Lâm chia sẻ thêm, từ nhiều năm qua, sản phẩm ống ruột gà lõi thép CVL dần chiếm được sự tin tưởng của các chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, nhà thầu và kỹ sư cơ điện trong nước. Thêm vào đó, ống ruột gà lõi thép CVL được Cát Vạn Lợi sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên có giá thành tốt, phù hợp với khả năng tài chính của nhà thầu xây dựng, thay thế dần hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan...

Công dụng của ống ruột gà lõi thép là thay thế ống thép luồn dây điện tại những nơi khó thi công, góc mà ống cứng khó tiếp cận trong thi công điện nhẹ và phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn đảm bảo an toàn điện và phòng cháy chữa cháy, chống nhiễm điện từ và tuổi thọ cao. Cấu tạo chung của các loại ống ruột gà chính là dạng xoắn giúp ống có độ co giãn cao, linh hoạt theo yêu cầu lắp đặt. Đây cũng chính là ưu điểm nổi trội của ống ruột gà thép so với ống thép luồn dây điện.

cvl1
Ống ruột gà lõi thép CVL cung cấp cho hàng nghìn công trình tại Việt Nam và các nước ASEAN.

Hiện tại, nhà máy Cát Vạn Lợi đang sản xuất năm loại ống ruột gà lõi thép được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình bao gồm:

Ống ruột gà lõi thép không bọc CVL - Tiêu chuẩn BS 731 của Anh

Đây là loại ống ruột gà lõi thép có giá thành rẻ nhất trong các loại ống. Ống ruột gà sản xuất bằng cách xoắn và liên kết bằng thép theo dạng Squareclock. Ống có cấp độ bảo vệ IP40 (Ingress Protection) với nhiệt độ sử dụng từ -45°C đến 350°C. Ống được làm từ vật liệu thép mạ kẽm nhúng nóng, thường được sử dụng cho khu vực trong nhà hoặc ở những nơi khô ráo.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC CVL - Tiêu chuẩn IEC 61386/BS EN 61386-22 của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế - Tiêu chuẩn Anh phù hợp tiêu chuẩn châu Âu

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC có cấu tạo gồm bên trong ống là lớp ống ruột gà bằng thép mạ kẽm, bên ngoài được bọc lớp vỏ nhựa PVC màu đen. Ống có cấp độ bảo vệ IP67 (Ingress Protection) với nhiệt độ sử dụng từ -40°C đến 105°C. Ống được dùng cho khu vực trong nhà và ngoài trời, dùng để luồn dây cho các thiết bị có trạng thái chuyển động hoặc rung động trung bình.

Tại Việt Nam, Bộ Khoa học Công nghệ đã ban hành tiêu chuẩn Việt Nam chấp nhận IEC để chuyển dịch thành tiêu chuẩn Việt Nam. Do vậy, tiêu chuẩn áp dụng cho ống thép luồn dây điện tại Việt Nam là TCVN 7417-22:2010 tương đương với tiêu chuẩn IEC 61386-22: 2008.

Ống ruột gà lõi thép chống thấm nước và dầu CVL - Tiêu chuẩn UL 360 (Underwriters Laboratory)

Ống cũng có cấu tạo giống ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC nhưng được bọc thêm lớp vỏ nhựa dày bên ngoài. Bên trong ống ruột gà được sản xuất bằng cách xoắn và liên kết bằng thép theo dạng Interclock. Lớp nhựa dày này giúp bảo vệ cáp điện bên trong không va đập vật lý cao, không bị thấm nước, thấm dầu và có độ bền cao. Ống có cấp độ bảo vệ IP67 (Ingress Protection) với nhiệt độ sử dụng từ -20°C đến 105°C. Ống được sử dụng được trong nhà, ngoài trời và trong môi trường ẩm ướt (ống có khả năng chống nước và dầu tốt) nơi cần có yêu cầu kỹ thuật và cấp độ bảo vệ cao.

Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304 CVL - Tiêu chuẩn BS 731 của Anh

Ống có cấu tạo tương tự ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC nhưng bên ngoài được bọc thêm lớp lưới thép không gỉ SUS 304. Ống ruột gà lõi thép bọc inox 304 luồn dây điện được sử dụng luồn dây cáp điện trong các thiết bị sản xuất công nghiệp để bảo vệ cáp điện tránh va đập cao, thường xuyên di chuyển của các thiết bị ở các nhà máy công nghiệp. Sản phẩm chịu được nhiệt độ từ -40°C đến 105°C và sử dụng được ở trong môi trường va đập cao, chống cháy nổ, ẩm ướt hoặc cả những nơi có độ ăn mòn cao.

Ống ruột gà lõi thép cháy chậm và không sinh khói độc CVL - Tiêu chuẩn BS EN 14582 của Anh phù hợp tiêu chuẩn châu Âu

Đây là dòng sản phẩm ống ruột gà mới nhất của Cát Vạn Lợi. Đặc điểm nổi trội nhất của ống chính là khả năng cháy chậm, hạn chế cháy lan và không sinh ra khói độc khi có hỏa hoạn xảy ra. Sản phẩm được sử dụng ở những công trình công cộng, nơi tập trung đông người như siêu thị, nhà ga điện ngầm, rạp chiếu phim nhằm nâng cao tính an toàn, hạn chế thương vong một khi xảy ra hỏa hoạn.

Ống ruột gà lõi thép cháy chậm và không sinh khói độc được Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi sản xuất dựa trên thành phần hóa học hạn chế quá trình và tốc độ cháy, không có sử dụng thành phần Halogen trong thành phần PVC - nguyên nhân gây khói độc và nguy hại con người khi xảy ra cháy nổ.

cvl2

Với kinh nghiệm sản xuất và cung cấp ống ruột gà lõi thép cho hàng trăm nhà thầu và hàng nghìn công trình lớn nhỏ trong cả nước, Công ty cổ phần thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi định hướng phát triển và xây dựng mở rộng thêm nhà máy sản xuất tiếp tục có mức độ tăng trưởng tốt trong những năm sắp tới. Vì hiện tại sử dụng ống ruột gà lõi thép là xu hướng của thế giới, đồng thời công ty luôn cập nhật và liên tục cải tiến chất lượng cho các sản phẩm ống thép luồn dây điện và ống ruột gà lõi thép.

Ông Hữu Lâm cho biết, nhà máy sản xuất ống ruột gà lõi thép của Cát Vạn Lợi đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 được giám sát nghiêm ngặt từ nguồn nguyên liệu cho đến thành phẩm đảm bảo chất lượng đồng đều đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế của tư vấn và chủ đầu tư cho dự án.

cvl3
Quy mô và hoạt động tại nhà máy sản xuất ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi.

Với phương châm hoạt động "Xây dựng hôm nay cho ngày mai tươi sáng", Công ty cổ phần thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi luôn xem khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo thành công và liên tục áp dụng triết lý Kaizen đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

"Hơn ai hết, chúng tôi hiểu rằng, để Cát Vạn Lợi có được tầm vóc, vị thế và nền tảng vững chắc như ngày hôm nay, nhân tố quyết định chính là sự đồng hành, gắn bó, ủng hộ và tin yêu của khách hàng trong suốt 13 năm hình thành và phát triển", ông Lê Mai Hữu Lâm - Giám đốc Công ty chia sẻ.

Là một người con của nước Việt Nam, khao khát thể hiện tinh thần dân tộc luôn giúp ông Lâm luôn có suy nghĩ: người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam. Vì vậy, việc mở rộng sản xuất để phát triển ngành công nghiệp cơ khí phụ trợ cũng giúp người Việt Nam luôn ủng hộ các sản phẩm sản xuất nội địa thay thế hàng nhập khẩu, tự chủ kinh tế và tiết kiệm chi phí cho công trình. 

Được đào tạo và tu nghiệp ở Nhật Bản qua chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam do JICA tài trợ, ban giám đốc Cát Vạn Lợi là những doanh nhân trẻ luôn tâm niệm và áp dụng triết lý kinh doanh của ông Konosuke Matsushita - sáng lập tập đoàn Panasonic. Đó là làm kinh doanh không chỉ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn có một sứ mệnh chính là trích một phần lợi nhuận đóng góp vào sự phát triển của xã hội và cộng đồng.

Công ty Cát Vạn Lợi vẫn luôn hướng về xây dựng cộng đồng, các giá trị nhân văn và giúp xã hội ngày càng phát triển tốt đẹp hơn. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn gắn liền với lợi ích xã hội bằng sự say mê và niềm tự hào dân tộc. Điều này thể hiện qua việc Cát Vạn Lợi ký hợp tác với 20 trường cao đẳng và đại học tại TP HCM; hỗ trợ quỹ học bổng vượt khó cho sinh viên khó khăn, tạo điều kiện thực tập tại doanh nghiệp và tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp; tuyển dụng và hỗ trợ người khuyết tật làm việc tại công ty.

Cát Vạn Lợi là doanh nghiệp được Tổ chức Xúc tiến Mậu Dịch Nhật Bản (Jetro) bình chọn là một trong những doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc ở các tỉnh phía Nam Việt Nam 2010-2019. 

Công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi:

Nhà máy: lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP HCM

Văn phòng: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM

Website: https://www.catvanloi.com

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Email: baogia@catvanloi.com

 

Nguồn: VnExpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây