Bạc Liêu thu hút đầu tư vào 5 lĩnh vực trọng điểm

Thứ năm - 12/05/2022 05:08
Bạc Liêu luôn ưu tiên thu hút đầu tư, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào tỉnh với ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội, tiềm năng khác biệt.
Điện gió Hòa Bình 5 tại Huyện Hòa Bình - tỉnh Bạc Liêu

Đồng thời, cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nhân lực, cung cấp các dịch vụ tiện ích, môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng để các nhà đầu tư nghiên cứu, đầu tư thành công, bền vững lâu dài.

Đó là khẳng định của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều tại buổi tiếp và làm việc với Hội Doanh nghiệp cơ khí Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra ngày 11/5.

Theo ông Phạm Văn Thiều, về định hướng thu hút đầu tư, tỉnh Bạc Liêu tập trung thu hút đầu tư vào 5 lĩnh vực trụ cột gồm: Phát triển nông nghiệp và trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo; công nghiệp với trọng tâm là năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) và điện khí; du lịch; thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao và phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng – an ninh.
Định hướng chung của tỉnh Bạc Liêu trong thu hút mời gọi các dự án đầu tư là chọn lọc các dự án có chất lượng, giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghệ sinh học, vật liệu mới, thân thiện môi trường và giải quyết nhiều lao động tại địa phương; tăng cường xúc tiến mời gọi đầu tư các dự án có quy mô lớn; lựa chọn các nhà đầu tư lớn, có uy tín, tiềm lực về tài chính.

Đồng thời, chú trọng đến các dự án có quy mô vừa và nhỏ phù hợp với tiềm năng, thế mạnh và điều kiện của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết thêm, tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương đảm bảo thực thi đúng, đầy đủ những quy định về điều kiện kinh doanh đã được đơn giản hóa; không đặt thêm điều kiện kinh doanh dưới mọi hình thức; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức không thực hiện đầy đủ, đúng các quy định mới về điều kiện kinh doanh.
Cùng với đó, tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm; đẩy mạnh việc lập và bổ sung điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm và quy hoạch xây dựng; phát triển nguồn nhân lực; thực hiện chính sách, cơ chế thích hợp để huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến đầu tư; tăng cường tuyên truyền, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh...
Theo Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp cơ khí Thành phố Hồ Chí Minh Trần Hoài Nam, hiện có gần 300 doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí – điện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước khi đến Bạc Liêu, Hội doanh nghiệp cơ khí – điện Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp đã tìm hiểu kỹ về lĩnh vực ưu đãi đầu tư cũng như sự hỗ trợ của tỉnh cho các nhà đầu tư. Ngoài lĩnh vực cơ khí – điện, các doanh nghiệp mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực khác mà tỉnh đang cần.
Ông cũng thẳng thắn nhìn nhận các ngành cơ khí – điện sẽ khó trụ lại Thành phố Hồ Chí Minh bởi thành phố có chủ trương phát triển tài chính, thương mại, dịch vụ. Do đó, các doanh nghiệp cơ khí – điện phải chọn các tỉnh để đầu tư; trong đó, có tỉnh Bạc Liêu.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2022, Bạc Liêu có 152 dự án mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại – nhà ở, văn hóa – thể thao – du lịch, kết cấu hạ tầng, y tế - giáo dục và môi trường./.

Tác giả bài viết: BIIII News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây