“Buồng lấy mẫu xét nghiệm” của Cơ khí Việt Sơn đồng hành cùng nhân viên y tếchống dịch Covid-19

Thứ bảy - 12/06/2021 23:39
Với mong muốn nhân viên y tế làm việc đỡ vất vả hơn trong thời tiết nắng nóng, không phải phải mang đồ bảo hộ, Cơ Khí Việt sơn chế tạo buồng lấy xét nghiệm Covid-19 giúp việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thuận tiện hơn.

vsm1

Buồng lấy mẫu xét nghiệm được Cơ Khí Việt Sơn thiết kế và thi công trong 4 ngày. Kết cấu của Buồng xét nghiệm được lắp ghép từ các thanh thép định hình thi công nhanh theo công nhệ SmartFrame của công ty.

Tối ngày 10.6, hai buồng xét nghiệm đầu tiên đã được chuyển đến Bệnh Viện Quân Y 175 (số 1 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Nhân Dân 115 ( số 3 đường Dương Quang Trung, P12, Q10, Thành Phố Hồ Chí Minh) để đưa vào sử dụng.

vsm2
Nhân viên y tế bị sốc nhiệt khi phải làm việc quá lâu trong bộ đồ bảo hộ

Chị Kiều Mai Anh - Trưởng Phòng Marketing công ty Cơ Khí Việt Sơn cho biết, nhìn thấy đội ngũ y tế vất vả làm việc trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Lãnh đạo Công ty đã nhanh chóng lên kế hoạch và chế tạo để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

vsm3
Buồng xét nghiệm  dài: 2,1m, rộng 1m, cao 2,2m có thể đủ cho 2 nhân viên y tế cùng làm việc.

vsm4
Buồng xét nghiệm dài: 1m, rộng 1m, cao 2,2m dùng cho 1 nhân viên y tế làm việc

Công ty TNHH Cơ Khí Việt Sơn chuyên gia công cơ khí, gia công kết cấu thép, đặc biệt với công nghệ Smartframe từ Australia ứng dụng cho xây dựng nhà dân dụng và công nghiệp. Toàn bộ kết cấu được sản xuất với máy tự động liên kết với dữ liệu thiết kế, đảm bảo quá trình lắp ráp và thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.
Công nghệ Smart frame trong thiết kế và chế tạo, sản phẩm “Buồng lấy mẫu xét nghiệm covid-19” với kết cấu thép được mạ kẽm cường độ cao bền chắc và an toàn.
 
Buồng lấy mẫu an toàn: Giúp nhân viên y tế đỡ cực
 
Trước làn sóng tấn công của Covid-19, Cơ Khí Việt Sơn đã tham khảo buồng lấy mẫu an toàn nhiều nơi trên thế giới và chế tạo các “Buồng lấy mẫu xét nghiệm” để bảo vệ nhân viên y tế an toàn, thoát khỏi bộ đồ bảo hộ giữa nắng nóng khắc nghiệt như ở Việt Nam.


Công ty Việt Sơn thích ứng sản xuất chuẩn 5K

vsm5
Buồng đôi và buồng đơn được chế tạo bởi Cơ Khí Việt Sơn

Buồng lấy mẫu xét nghiệ trông giống như một buồng điện thoại công cộng, được bao quanh bằng nhựa trong suốt với hai lỗ để lắp găng tay (có thể tháo rời) từ bên ngoài.
 
Các buồng xét nghiệm này nhỏ, dễ dàng khử trùng, khử khuẩn.

vsm6
Nhân viên y tế chịu đựng cái nắng nóng hàng giờ liền trong bộ đồ bồ hộ.

Điểm cải tiến ở đây là nhân viên y tế không cần trang bị đồ phòng hộ dày, nóng trong hàng nhiều giờ liền. Nhân viên cũng không cần phải nhịn ăn, uống và đi vệ sinh vì tiết kiệm đồ phòng hộ. Thêm vào đó, khoảng cách giữa nhân viên và người cần xét nghiệm được đảm bảo. Và việc thay người, thay ca cũng được diễn ra một cách an toàn, trật tự. Buồng xét nghiệm di động này, có thể được vận chuyển trên xe và đến bất cứ địa điểm nào. Nó đặc biệt hữu hiệu cho việc thu thập mẫu ở các điểm thời tiết nóng và trạm kiểm soát biên giới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây