CHƯƠNG TRINH GIAO LƯU DOANH NGHIỆP “NHẬT BẢN – KINH DOANH & VĂN HÓA”

Sáng ngày 29/07/2022, Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu doanh nghiệp với chủ đề “Nhật Bản – Kinh doanh & Văn hóa” thu hút được hơn 100 hội viên tham dự tại Vườn Minh Trân (51 Cống Lỡ, Quận Tân Bình). Tại đây các Doanh nghiệp Hội viên HAMEE đã có những giây phút vui chơi, giải trí vào cuối tuần song song với đó là những kiến thức rất hay được Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng truyền đạt. 
 

Tiến Sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Minh Trân – Người sáng lập Trường Doanh thương Trí Dũng – Chủ tịch JAVINET

 

Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng – Chủ tịch mạng liên kết hợp tác Nhật – Việt, ông dành hơn 55 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, điều ông muốn truyền đạt là chương trình JAVINET với mục đích thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác nhân dân trên nền tảng văn hóa dân tộc giữa hai nước có lịch sử văn hóa cá biệt lâu đời ở châu Á. Đồng hành với 40 năm quan hệ Việt – Nhật, Vườn Minh Trân đã có nhiều hoạt động giao lưu kết nối Văn Hóa, Giáo Dục, Kinh Tế, Khoa Học Công Nghệ & Môi Trường với sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ của nhiều bạn bè Việt Nam và Nhật Bản.
Theo TS. Nguyễn Trí Dũng, Nhật Bản là đất nước phát triển được cũng chính nhờ văn hóa đi lên, công nghệ và đời sống văn hóa của Nhật có sự liên kết với nhau rất chặt chẽ. Nhật Bản là gốc của Ngành tự động hóa của thế giới, đứng về ý tưởng thì Mỹ có ý tưởng trước nhưng việc làm ra được sản phẩm phục vụ loài người thì Nhật làm tốt hơn. Về vấn đề khai thác thị trường thì Nhật Bản làm rất tốt. Nhật Bản không rườm rà nhưng khi nhìn vào chi tiết lại rất đẹp và tỉ mỉ. Với tất cả hiểu biết kinh nghiệm, đối tác và những người bạn tốt Việt Nam Nhật Bản, Ông muốn Vườn Minh Trân trở thành “Làng Việt – Nhật”, là “Trung tâm giao lưu cộng đồng Văn hóa Việt Nhật” để thực hiện hiệu quả hơn, nhanh hơn các chương trình giao lưu văn hóa chuyển giao khoa học công nghệ, mở rộng thị trường. Người Nhật biết cách tận dụng những vật đơn giản để làm phong phú hơn về công dụng của nó. Ở những vùng cao của Nhật, người dân sống bằng công nghiệp không thì chưa đủ, họ còn biết cách lấy văn hóa để góp phần vào kinh tế. Không khí lễ hội của Nhật cũng đã góp phần một phần không nhỏ vào nền kinh tế của họ. Nguyên lý của Doanh nghiệp Nhật xây dựng bằng khát khao, đam mê để Doanh nghiệp có thể phát triển tốt hơn. 
Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM (HAMEE) gửi lời cảm ơn đến TS. Nguyễn Trí Dũng đã chia sẻ về đất nước, con người Nhật Bản, về quan hệ Việt – Nhật. Ông hy vọng mỗi người nên lan tỏa năng lượng của mình vì chính năng lượng đó sẽ mang lại cho cộng đồng HAMEE có sinh khí dồi dào hơn trong tương lai. 

Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch HAMEE

Bà Trần Diệu Canh – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM – Trưởng ban Xã hội Cộng đồng chia sẻ Vườn Minh Trân là không gian rất gần gũi, thân quen, một phong cách Việt Nam. Bà cảm ơn TS. Nguyễn Trí Dũng đã chia sẻ những kiến thức rất hay và bổ ích. Văn hóa Việt Nam rất truyền thống, rất đẹp và hay nhưng chưa biết tận dụng, phát huy và lan tỏa ra nhiều nơi, nhưng khi kết hợp với văn hóa Nhật là một điều rất tuyệt vời. 

Bà Trần Diệu Canh – Phó chủ tịch HAMEE – Trưởng ban XHCĐ

Tại Vườn Minh Trân, các doanh nghiệp Hội viên đã được tham quan và vui chơi giải trí. 

 

cw3a9426
cw3a9267

TS. Nguyễn Trí Dũng hướng dẫn Hội viên HAMEE cách vỗ tay theo phong cách của người Nhật Bản. 

cw3a9211 1

 

cw3a9216

Các Hội viên HAMEE đã được TS. Nguyễn Trí Dũng đi tham quan Vườn Minh Trân. 

 

cw3a9403

 

Tác giả bài viết: VP HAMEE

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *