Đưa hình ảnh TPHCM đến gần hơn với doanh nghiệp Nhật và người Việt tại Nhật Bản

Từ 1/10-8/10, đoàn công tác của TPHCM do Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, ông Trần Đức Hiển làm trưởng đoàn đã có chuỗi hoạt động tại Nhật Bản.
 

Đưa hình ảnh TPHCM đến gần hơn với doanh nghiệp Nhật và người Việt tại Nhật Bản
Đoàn công tác TPHCM tham quan gian hàng triển lãm Manufacturing World 2023 tại Nhật Bản (Ảnh: Trang tin điện tử Đảng bộ TPHCM).

Ngày 4/10, đoàn công tác của TPHCM đã có buổi làm việc với Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai tại Osaka (Nhật Bản).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đức Hiển đã trao đổi một số nội dung chương trình làm việc tại Nhật Bản của đoàn. Mục đích chính của đoàn là đi tìm hiểu về đời sống, tâm tư cũng như nguyện vọng của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản có nguồn gốc và liên quan đến TPHCM. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách và cơ chế đặc thù của TPHCM mới được triển khai đến cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản. Tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh TPHCM đến với cộng đồng doanh nghiệp Nhật và người Việt Nam tại Nhật Bản với tinh thần đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, tạo nền tảng cho hợp tác phát triển giữa TPHCM với Kansai – Nhật Bản.

Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản). Đại diện đoàn công tác TPHCM, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Trần Đức Hiển đã thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách và cơ chế đặc thù của TPHCM mới được triển khai đến cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản. Tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh TPHCM đến với cộng đồng doanh nghiệp Nhật và người Việt Nam tại Nhật Bản với tinh thần đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau, tạo nền tảng cho hợp tác phát triển giữa TPHCM với Kansai – Nhật Bản.

Qua giới thiệu của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đoàn công tác TPHCM đã ghé tham quan gian hàng triển lãm Manufacturing World 2023, sự kiện triển lãm lớn nhất châu Á trong lĩnh vực cơ khí và công nghiệp phụ trợ. Sự kiện diễn ra từ ngày 4-6/10/2023 tại trung tâm triển lãm quốc tế Intex – Osaka. Manufacturing World 2023 là triển lãm thường niên lớn nhất Nhật Bản và hàng đầu châu Á về các lĩnh vực: Công nghệ vật liệu và linh kiện cơ khí, Các loại dịch vụ sản xuất, Giải pháp CNTT tiên tiến cho mọi loại hình công nghiệp sản xuất từ khắp nơi trên thế giới. Tại triển lãm Manufacturing World 2023, có 35 doanh nghiệp Việt Nam tham dự, đặc biệt có nhiều doanh nghiệp TPHCM đăng ký tham gia.

Trước đó, tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VUAJ), Hiệp Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA); Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VAIJ), Hội phật tử người Việt Nam tại Nhật Bản, Hội người Việt Nam tại Osaka.tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đoàn công tác TP. Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VUAJ), Hiệp Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA); Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VAIJ), Hội phật tử người Việt Nam tại Nhật Bản, Hội người Việt Nam tại Osaka.

Tại các sự kiện, đoàn công tác đã trao đổi về tình hình hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại trong thời gian qua, định hướng trong thời gian tới. Nhìn chung, các hội, đoàn luôn đoàn kết, giữ vững vai trò kết nối, đưa cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng phát triển, hướng về quê hương, đất nước. Đồng thời, nỗ lực tạo ra các cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, phát huy vai trò trong tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục đầu tư kinh doanh cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động thúc đẩy thương mại và xuất khẩu.

Trong thời gian tới, bên cạnh mở rộng mạng lưới doanh nghiệp hội viên chính thức tại Nhật Bản, các hội đoàn sẽ phát triển các hội viên liên kết là doanh nghiệp tại Việt Nam trên toàn thế giới, nhằm tạo môi trường kinh doanh thân thiện để khuyến khích trao đổi thông tin, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, với doanh nghiệp trong nước và tại các nước khác.

Trong các mục tiêu tương lai của các hội đoàn người Việt Nam tại Nhật Bản có nhiều hoạt động hướng đến TPHCM và mong muốn Lãnh đạo thành phố cũng như Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM có những chương trình kế hoạch cụ thể xúc tiến để cộng đồng người Việt ở Nhật Bản có cơ hội về thành phố đóng góp, hiến kế và hợp tác.

Nguồn tin: Thiện Phú - thoidai.com.vn

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *