HỘI NGHỊ CÔNG BỐ NHÓM SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC THÀNH PHỐ

Thứ hai - 22/10/2018 10:20
Ngày 20/10, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh công bố danh mục nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của thành phố giai đoạn 2018 - 2020.
HỘI NGHỊ CÔNG BỐ NHÓM SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP CHỦ LỰC THÀNH PHỐ

Sau hơn 5 tháng chuẩn bị và lựa chọn, TP.HCM đã xác định 10 nhóm sản phẩm chủ lực của trên 100 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố có các sản phẩm đạt sức cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước.

 

Ngày 20-10, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị công bố một loạt sản phẩm chủ lực thuộc lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2018-2020.

Ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết việc công bố các sản phẩm chủ lực của hai ngành công nghiệp và nông nghiệp đã khái quát tổng quan toàn cảnh của từng lĩnh vực, giúp TP, các sở ngành và doanh nghiệp biết được tình hình chung cũng như các thế mạnh của TP.

Từ đó xác định được vị trí của mình trong các sản phẩm chủ lực của quốc gia.

Hiện TP.HCM đóng góp 23% tổng sản phẩm quốc nội, 30% thu ngân sách quốc gia, 16% sản lượng công nghiệp và 15% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Đánh giá cao các tiêu chí, cơ sở để xác định nhóm sản chủ lực đều được xác định kỹ lưỡng, chu đáo trong từng khâu của các cơ quan thực hiện, ông Phong hoan nghênh các sản phẩm chủ lực được lựa chọn mang tính đại diện các giá trị gia tăng, năng suất lao động chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu ngành kinh tế lớn của TP.

Trong đó, sản phẩm công nghiệp chiếm 54% giá trị toàn ngành công nghiệp, nông nghiệp chiếm 64%.

Cũng theo ông Phong, việc xác định các nhóm sản phẩm chủ lực của hai ngành nói trên "sẽ là cơ sở dữ liệu quan trọng cho TP.HCM và cả nước", từ đó tập trung đầu tư một cách có trọng tâm, trọng điểm nhằm xây dựng nên các thương hiệu mạnh cho TP.

Đồng thời là cơ sở khoa học để TP lập quy hoạch mới phát triển giai đoạn mới.

Ông Phong cũng cam kết sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực đã được công nhận đến thị trường nước ngoài trong khuôn khổ các chương trình đối thoại của TP.

Theo ông Phạm Thành Kiên - giám đốc Sở Công thương TP.HCM - việc lựa chọn nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố nhằm tạo động lực cho ngành công nghiệp phát triển.

"Đây là các nhóm sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao, năng lực sản xuất lớn, có tiềm năng thị trường trong nước và xuất khẩu, đóng góp đáng kể cho tổng sản phẩm nội địa và phát triển kinh tế của thành phố", ông Kiên thông tin.

 


 


 


 


 


 


Nhóm sản phẩm công nghiệp của 77 doanh nghiệp, gồm 7 nhóm sản phẩm: - Kim loại đúc sẵn (như khuôn mẫu chính xác, kết cấu thép siêu trường siêu trọng…)

- Thiết bị điện (thiết bị, dây và cáp điện)

- Nhựa-cao su (bao bì nhựa đa lớp, nhựa xây dựng, kỹ thuật…)

- Chế biến (sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm chế biến, thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản…)

- Đồ uống (nước giải khát, nước khoáng đóng chai).

- Điện tử-công nghệ thông tin (phần cứng, phần mềm, nội dung số)

- Trang phục may sẵn (trang phục công sở, jean, kaki, comple).

Riêng nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng ghi nhận cho sản phẩm thuốc, hóa dược và dược liệu.

Với ngành nông nghiệp, 24 doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực được xác định, phân bổ ở nhóm cây trồng (rau, hoa, cây kiểng), chăn nuôi có bò sữa (gồm con giống, sữa), heo (con giống, thịt), thủy sản: tôm nước lợ. Trong khi cá cảnh được xác định là nhóm sản phẩm có tiềm năng.

Tổng cộng có 24 doanh nghiệp ở lĩnh vực này.

Nguồn tin: Ban Thư ký HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây