Kiến nghị xây dựng khu công nghiệp hỗ trợ

Thứ sáu - 16/10/2020 01:23

SGGP - Tại buổi họp mặt thường niên quý 3 của Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TPHCM (HAMEE) mới đây, các chuyên gia kinh tế cùng Ban chấp hành hội và gần 400 hội viên là những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành đều khẩn thiết kiến nghị cần sớm xây dựng khu, cụm công nghiệp hỗ trợ nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. 

cong nghiep ho tro kzad
Mặc dù TPHCM là địa bàn đầu tàu phát triển kinh tế của cả nước, nhưng đến nay chưa có một khu, cụm công nghiệp phát triển công nghiệp hỗ trợ nào nhằm tạo điểm tham quan, kết nối… cho các doanh nghiệp trong nước lẫn doanh nghiệp đầu tư nước ngoài có cơ hội giao thương, ký kết hợp tác với nhau.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 1790/QĐ-UBND ngày 22-5, về việc thành lập các hội đồng phát triển ngành công nghiệp. Triển khai quyết định này, HAMEE đang phối hợp với Sở Công thương TPHCM triển khai kế hoạch thực hiện đề án “Made by Vietnam”.

Đây được xem là một chương trình đột phá, hướng tới nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, thay cho thực trạng trước đây chỉ chuyên về lắp ráp qua hình thức “Made in Vietnam” của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, cũng như doanh nghiệp lắp ráp trong nước.

Made by Vietnam không chỉ giúp gia tăng năng lực cạnh tranh, mở ra các cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ theo chuỗi ngành và chuỗi giá trị; góp phần cùng Nhà nước, tổ chức hiệp hội xây dựng các chiến lược phát triển ngành, cụm ngành, địa phương và quốc gia đi từ nhu cầu thực tế của thị trường.

Tác giả bài viết: ​​​​​​​LẠC PHONG

Nguồn tin: SGGP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây