Ngành cơ khí chính xác hấp dẫn doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ tư - 02/11/2016 16:50
Các doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến ngành cơ khí chính xác tại Việt Nam bởi đây là lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ mà các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) đang cần.
Ngành cơ khí chính xác hấp dẫn doanh nghiệp Hàn Quốc

Hiện Việt Nam đang là tâm điểm phát triển kinh tế và giao thương quốc tế. Doanh nghiệp Hàn Quốc tính đến nay đã đầu tư khoảng 45 tỷ USD vào Việt Nam với khoảng 4.600 doanh nghiệp. Riêng Công ty Samsung ở Việt Nam đã vươn tới con số 50 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mỗi năm. Vì vậy, nhu cầu về máy công cụ, cơ khí chính xác của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam là rất lớn.

Việc Việt Nam đã ký Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng như cải thiện môi trường kinh doanh trong nước đang tạo cơ hội kinh doanh, giao thương rất thuận lợi không chỉ cho doanh nghiệp Việt Nam mà cả các doanh nghiệp Hàn Quốc hay các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng vốn đầu tư Hàn Quốc chảy vào Việt Nam được giải thích bởi tốc độ phát triển kinh tế ổn định và bền vững, nguồn nhân lực dồi dào cũng như sự hiện diện của hai tập đoàn công nghệ lớn đang hoạt động tại thị trường Việt Nam là Samsung và LG.

Hàn Quốc đang từng bước tận dụng tiềm năng đầu tư của Việt Nam với rất nhiều dự án có giá trị hàng tỷ USD, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và chế biến, vốn là hai ngành công nghiệp trọng tâm chính của Hàn Quốc. Phần lớn các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hướng sự quan tâm đến ngành công nghiệp sản xuất và chế biến với khoảng 2.566 dự án có tổng giá trị lên tới hơn 24 tỷ USD, chiếm hơn 90% tổng số vốn đăng ký. Các dự án đầu tư này đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất, góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế và giúp ổn định cán cân thương mại tại Việt Nam.

Nguồn tin: Trang TTĐT CNHT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây