TPHCM tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ

cnht0Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trưng bày tại hội nghị.
(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/9, Sở Công thương TPHCM phối hợp với Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP tổ chức hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2020. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Marie Damour; đại diện một số sở, ban, ngành TP; doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Phương Đông cho biết: Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2020 là hoạt động kết nối cung cầu trực tiếp giữa các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ với các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động sản xuất tại Việt Nam và TPHCM. Sự kiện này cùng với sự tham gia của 14 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài sản xuất công nghiệp đầu cuối thuộc lĩnh vực điện tử, cơ khí chế tạo, y tế kỹ thuật cao tham gia kết nối với khoảng 60 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của TP, với hơn 250 cuộc kết nối.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Phương Đông tin rằng, hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2020 tiếp tục là cầu nối hiệu quả của doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ được gặp gỡ tiếp xúc và kết nối giao lưu với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ liên kết tăng khả năng tiếp cận, trao đổi với các đối tác tìm kiếm các nhà cung ứng nội địa, nhất là trong bối cảnh kinh tế thế giới chuyển đổi sang trạng thái bình thường mới trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Tại hội nghị có bố trí 3 khu vực trưng bày gồm khu trưng bày sản phẩm công nghiệp chủ lực; khu trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu; khu trưng bày chương trình thí điểm phát triển nhà cung cấp và khu trưng bày các doanh nghiệp thu hút tiềm năng. Cũng như tổ chức cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ TP đi tham quan nhà máy của doanh nghiệp FDI đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.
cnht1Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cùng các đại biểu cắt băng khai mạc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết: TPHCM đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Lãnh đạo TP luôn quan tâm phát triển các giải pháp hỗ trợ và triển khai chương trình hành động cụ thể, thiết thực đến cộng đồng doanh nghiệp sản xuất nhằm tạo điều kiện cải thiện hoạt động sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường. Do đó, việc Sở Công thương TP cùng Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP tổ chức hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2020 lần thứ 3 nhằm duy trì hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước; đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhìn ra được những cơ hội thị trường, tiếp cận và từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này sẽ tạo động lực kích thích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng lực trong sản xuất kinh doanh góp phần sản xuất và quảng bá hình ảnh sản xuất của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức mong nhận được sự hỗ trợ của các nhà đầu tư tham gia hoạt động kết nối cung cầu TP với các doanh nghiệp để TP phát triển mạng lưới các nhà sản xuất có năng lực làm nền tảng phát triển công nghiệp bền vững.

Tác giả bài viết: Đình Lý

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *