Tự động hóa dây chuyền sản xuất găng tay y tế

Thứ bảy - 19/03/2022 01:16

Ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ phụ gia lưu hóa nhiệt độ thấp, hệ thống xử lý nước tuần hoàn và hồi lưu, hệ thống Thị giác máy tính (Computer Vision), dây chuyền Mahima Glove vận hành theo một chu trình khép kín hoàn toàn tự động từ khâu rửa khuôn, nhúng đông kết, nhúng mủ cao su đến khâu sấy đông kết, se viền sấy và lấy găng tự động.

Ngày 11/03/2022, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM và Công ty cổ phần Mahima Glove tổ chức hội thảo giới thiệu “Dây chuyền sản xuất găng tay cao su Nitrile và Latex”.

Găng tay Nitrile (cao su tổng hợp) và găng tay Latex (cao su tự nhiên) đều là găng tay y tế loại mỏng, nhẹ, dai, ôm sát và bảo vệ tay, tránh tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, bảo vệ con người. Sản phẩm có tính chống nước, kháng dầu tốt nên được sử dụng rộng rãi trong tất cả các ngành nghề đòi hỏi tiêu chuẩn an toàn vệ sinh cao như kiểm nghiệm, nha khoa và chăm sóc sức khoẻ, chế biến thực phẩm…

Báo cáo tại hội thảo, ông Bùi Anh Tuấn (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mahima Glove) cho biết với định hướng tự động hóa cơ khí – điện, Mahima Glove đã xây dựng và phát triển một dây chuyền sản xuất tự động ứng dụng công nghệ IoT, có hệ thống cảm biến và quan trắc… Hiện nay, Mahima Glove đang vận hành các dây chuyền sản xuất găng tay 120x2,2x6x5m, đạt công suất 20.000 cái/giờ/chuyền, cao hơn các chuyền mà doanh nghiệp trong nước thường nhập từ nước ngoài. Ngoài việc sản xuất và cung ứng găng tay cho thị trường, Mahima Glove còn triển khai thi công với vai trò tổng thầu xây dựng nhà máy sản xuất găng tay, chuyển giao công nghệ và thiết bị. Đối tác điển hình là Nhà máy sản xuất găng tay y tế Glove Đại Nam.

220311hk3.jpg

Với sự hỗ trợ của Hội Doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM, Mahima Glove đã thực hiện quá trình giải mã công nghệ dây chuyền sản xuất găng tay, dùng phương pháp Simulation (giả lập mô phỏng) thiết lập cánh tay robot để lập trình và chạy thử nghiệm trong những điều kiện sản xuất khác nhau, từ đó thiết kế dây chuyền sản xuất dựa trên các thông số tối ưu cũng như tạo ra các công thức – quy trình sản xuất găng tay đạt chuẩn chất lượng mong muốn.

220311hk2.jpg

Dây chuyền sản xuất găng tay cao su y tế được Mahima Glove lắp ráp theo mô hình chuyền đơn (2 hàng khuôn, công suất dưới 12.000 cái/giờ) hoặc chuyền đôi (4 hàng khuôn, công suất đạt trên 15.000 cái/giờ). Các mô hình chuyền linh hoạt được thiết kế theo nhà xưởng có sẵn, có thể áp dụng ngay cho cả cơ sở sản xuất nhỏ. Dây chuyền được điều khiển hoàn toàn tự động nhờ hệ điều khiển Scada, kiểm soát toàn bộ các thông số vận hành như nhiệt độ, nồng độ, tốc độ gió… vốn có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đầu ra. Hệ thống cũng điều khiển cấp nước, hồi lưu và tuần hoàn nước ngay trên chuyền, giúp giảm phát thải ra môi trường.

Ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ phụ gia lưu hóa nhiệt độ thấp, hệ thống xử lý nước tuần hoàn và hồi lưu, hệ thống Thị giác máy tính (Computer Vision), các dây chuyền sản xuất găng tay Nitrile và găng tay Latex của Mahima Glove vận hành theo một chu trình khép kín hoàn toàn tự động từ khâu rửa khuôn, nhúng đông kết, nhúng mủ cao su đến khâu sấy đông kết, se viền sấy và lấy găng tự động. Hệ thống sấy được thiết kế theo công nghệ cấp nhiệt từ lò dầu truyền nhiệt giúp tiết kiệm nguyên liệu và chi phí sản xuất.

Được biết, một dây chuyền công suất 20.000 cái/giờ có giá thành khoảng 30-35 tỷ, thi công lắp đặt trong 3 tháng, do Mahima Glove thiết kế, chế tạo hoàn toàn trong nước và sẵn sàng chuyển giao cho các đơn vị có nhu cầu.

Nguồn tin: Hoàng Kim (CESTI)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây