UBND tỉnh Bạc Liêu làm việc với Hội Doanh nghiệp cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh

Thứ năm - 12/05/2022 16:47

* Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín và Tập đoàn FLC

(BL-TQ) Ngày 11/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp (DN) cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh và 40 DN đến từ TP. Hồ Chí Minh. Đây đều là những tập đoàn, DN lớn có tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm đầu tư các lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi.
 

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều thông tin về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh với Hội Doanh nghiệp cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh và các nhà đầu tư. Ảnh: T.Q
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội; những tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn của tỉnh hiện nay. Trong thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư đến đầu tư các dự án năng lượng tái tạo, chủ yếu là điện gió, hiện đã có 8 dự án đưa vào sử dụng, với tổng vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng. Tỉnh cũng hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư để các dự án điện gió hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào vận hành thương mại kịp hưởng giá điện ưu đãi của Chính phủ. Bạc Liêu hoan nghênh đoàn DN của TP. Hồ Chí Minh đến đây để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư triển khai dự án tại tỉnh, góp phần cho tỉnh giải quyết việc làm và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh cũng đã và đang thực hiện các giải pháp nhằm làm chuyển biến thật sự vấn đề cải cách thủ tục hành chính và luôn đồng hành cùng DN, nhà đầu tư theo phương châm “Việc nào khó để cho cơ quan nhà nước, việc nào dễ thì dành cho DN”.

Ông Trần Hoài Nam - Phó Chủ tịch Hội DN cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh cho biết: hiện có gần 300 DN lớn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí - điện tại TP. Hồ Chí Minh. Trước khi đến Bạc Liêu, Hội DN cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh và các DN đã tìm hiểu kỹ về lĩnh vực ưu đãi đầu tư của tỉnh cũng như sự hỗ trợ của tỉnh cho các nhà đầu tư đã qua. Ngoài lĩnh vực cơ khí - điện, các DN mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực khác mà tỉnh đang cần. Ông Trần Hoài Nam cũng thẳng thắn nhìn nhận: các ngành cơ khí - điện sẽ khó trụ lại TP. Hồ Chí Minh bởi thành phố có chủ trương phát triển tài chính, thương mại, dịch vụ, do đó các DN cơ khí - điện phải chọn các tỉnh để đầu tư, trong đó có tỉnh Bạc Liêu.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2022 Bạc Liêu có 152 dự án mời gọi đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - nhà ở, văn hóa - thể thao - du lịch, kết cấu hạ tầng, y tế - giáo dục và môi trường. Nếu DN, nhà đầu tư đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi cao nhất, có lợi cho nhà đầu tư. Đồng thời, trong quá trình đầu tư vào tỉnh, DN, nhà đầu tư sẽ được địa phương hỗ trợ tích cực để triển khai dự án.

* Sáng 11/5, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; bà Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và UBND TP. Bạc Liêu có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) và Tập đoàn FLC.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định, Bạc Liêu sẽ hỗ trợ hết mình, luôn tạo điều kiện thuận lợi về mặt pháp lý cho nhà đầu tư FLC và các đối tác triển khai dự án, đặc biệt không gây cản trở, không thay đổi chủ trương. Vì đây là các dự án động lực, rất có ý nghĩa đối với tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, 4 dự án khác gồm: trung tâm hội nghị, khách sạn nghỉ dưỡng; khu công viên giải trí, thể dục - thể thao… mà tỉnh chuẩn bị tổ chức đấu giá, nếu FLC tham gia và trúng thầu thì tỉnh vẫn tiếp tục tạo điều kiện như vậy.

Nhân chuyến thăm và làm việc, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - đại diện Sacombank trao tặng số tiền 2 tỷ đồng cho tỉnh Bạc Liêu thực hiện chính sách an sinh xã hội.

 

Tác giả bài viết: Bạc Liêu Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây