ĐOÀN DN HAMEE THĂM & LÀM VIỆC VỚI CÁC CTY NGÀNH Ô TÔ

Thứ tư - 16/11/2016 10:35
Nhằm tăng cường mục tiêu kết nối cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các linh kiện và phụ tùng cho ngành công nghiệp ô tô. Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ Tp.HCM, phối hợp với Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí - Điện TPHCM (HAMEE), tổ chức buổi giao lưu tham quan thực tế tại Công ty TNHH Daehan Motors và Công ty TNHH Vĩnh Phát Motors.
ĐOÀN DN HAMEE THĂM & LÀM VIỆC VỚI CÁC CTY NGÀNH Ô TÔ
- Thời gian: Từ 07h30 đến 12h00, ngày 15/11/2016 (Thứ ba)
- Địa điểm: KCN Cơ khí ô tô, xã Hòa Phú và xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Tp.HCM
Đối tượng: Các doanh nghiệp về CNHT. 
- Nội dung:          
+ Tiếp cận cơ hội trở thành nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô;
+ Khảo sát thực tế và kết nối giao thương; 
+ Triển khai hoạt động nâng cao năng lực sản xuất trong lĩnh vực ô tô.
Đây là hoạt động triển khai trong chương trình “Phát triển nhà cung cấp” dành cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh.

 
ÔNG NGUYỄN HẢI TRUNG – TGĐ/ CHỦ TỊCH CTY DAEHAN MOTORS


Đại diện phía CTY DAEHAN MOTORS, ÔNG NGUYỄN HẢI TRUNG – TGĐ/ CHỦ TỊCH CTY đã tiếp Đoàn. Ông Trung đã thông tin đến DN các chính sách và chiến lược phát triển của công ty. DAEHAN MOTORS  công ty 100% vốn Hàn Quốc. Hiện tại, đã hoàn thành phần xây dựng nhà xưởng cơ bản để đưa vào hoạt động. Phần giấy phép và các sản phẩm mẫu về chủng loại xe tải (=< 1 tấn) đã hoàn tất. Ông Trung cho rằng phía DAEHAN MOTORS có ưu thế trong việc hoàn toàn chủ động khâu thiết kế, hoặc tập đoàn mẹ hỗ trợ về thiết kế hoặc tự thiết kế, nâng tỉ lệ nội địa hóa trong nước, giảm tối đa nhập khẩu, từ đó đưa đến giảm giá thành sản phẩm. Ngoài ra, theo Ông Trung, Thị trường Việt Nam còn là bàn đạp lợi thế lợi cho DAEHAN MOTORS trong việc phát triển mảng xuất khẩu sang các nước trong khu vực. Trước mắt, họ có thể liên kết, kết nối với các nhà cung cấp cho các bộ phận khung gầm, thùng xe.. Riêng phần hệ thống động cơ, truyền động, cabin, do chi phí đầu tư khá lớn, nên phía DAEHAN MOTORS, tạm thời sẽ phối hợp với CTY Mẹ hoặc các 'vệ tinh' có sẵn ở nước ngoài.
 
Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó TGĐ CTY VĨNH PHÁT MOTORS


Đại diện phía CTY VĨNH PHÁT MOTORS, Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó TGĐ CTY kiêm Giám Đốc Nhà máy, chủ trì Buổi làm việc với Đoàn DN. Theo Ông Nghị, chiến lược phát triển dài hạn của VĨNH PHÁT MOTORS là trở thành một Nhà sản xuất đúng nghĩa bằng việc hoạch định và thực thi các sản phẩm phụ tùng, linh kiện và liên kết với các nhà cung ứng CNHT với tiêu chí sáng tạo và không ngừng cải tiến sản phẩm. Hiện tại, VĨNH PHÁT MOTORS đa phần triển khai mô hình OEM, lắp ráp CKD, nhập 100% linh kiện từ nước ngoài.

Theo quy định về hàm lượng giá trị nội địa hóa trên 40%, các DN sản xuất ô tô cần liên kết, phối hợp chặt chẽ hơn với các DN CNHT. Và đây còn là cơ hội cho các DNVN phát triển mảng CNHT.



 

Nguồn tin: VP HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây