CAFETECH: "GIẢI PHÁP HỖ TRỢ TÀI CHÍNH CHO XUẤT KHẨU - GIẢI PHÁP SETUP NHÀ MÁY CHUẨN QUỐC TẾ"

Thứ bảy - 18/03/2023 09:20
Chương trình CafeTech với chủ đề: “Giải pháp Hỗ trợ Tài chính cho xuất khẩu – Giải pháp setup nhà máy chuẩn quốc tế” diễn ra ngày 18/3/2023 do Hội Tự động hóa TP. Hồ Chí Minh (HAuA) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố (Thuộc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.
CAFETECH: "GIẢI PHÁP HỖ TRỢ TÀI CHÍNH CHO XUẤT KHẨU - GIẢI PHÁP SETUP NHÀ MÁY CHUẨN QUỐC TẾ"

Các doanh nghiệp ngành Cơ khí - Điện và Tự động hóa hết sức hưởng ứng chương trình CafeTech với hơn 70 doanh nghiệp đăng ký tham dự với các nội dung của chủ đề:  “Giải pháp Hỗ trợ Tài chính cho xuất khẩu – Giải pháp setup nhà máy chuẩn quốc tế” như sau:

1. Giải pháp tài chính Hỗ trợ xuất khẩu:
- Tài trợ 90% giá trị hóa đơn
- Không tài sản thế chấp
- Lãi suất từ 6%/năm đến 12%/năm
- Giải ngân sau 48h từ lúc cung cấp BL
2. Giải pháp setup Nhà máy chuẩn quốc tế:
- Mô hình triển khai chuỗi cung ứng
- Mô hình phát triển vận hành nhà máy

Cùng với các diễn giả:
1. PGS. Lê Hoài Quốc - Chủ tịch Hội Tự động hóa TP.HCM/ Điều phối chương trình
2. Ths. Hà Huỳnh Lâm - Trưởng bộ phận Tư vấn Đầu tư AIC Capital/ Diễn giả
3. Ông Trần Quang Huy - Giám đốc phát triển kinh doanh ASEAN BUSINESS PARTNERS/ Diễn giả
4. Ông Huỳnh Thành Trung - CEO &Đồng sáng lập công ty CP LEANWARES/ Diễn giả



Các diễn giả taị chương trình CafeTech

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) cũng đưa ra một số quan điểm về việc xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn quốc tế và hướng tới nhà máy thông minh của các doanh nghiệp Việt Nam. Thực hiện và xây dựng nhà máy chuẩn quốc tế thì phải kiểm soát được hệ thống điều hành nhà máy, ngoài ra còn phải đảm bảo đời sống công nhân tại nơi làm việc khi đó công nhân có tinh thần thoải mái để công việc đạt được năng suất hiệu quả hơn.
“Ngoài ra, khi tự thi công setup nhà máy, với chuyên môn và kinh nghiệm chưa đủ rất dễ dẫn đến những khó khăn, rủi ro. Khi đó, doanh nghiệp không thể đổ lỗi cho ai bởi kế hoạch, phương pháp setup là do doanh nghiệp đề ra, dẫn tới nhiều doanh nghiệp sẽ không khỏi tỏ ra bối rối vì không biết làm thế nào để tháo gỡ vấn đề”, ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch HAMEE chia sẻ.

z4191557533046 4c696df0163bd57898e485a66c68a649
Ông Đỗ Phước Tống – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí Điện TP. Hồ Chí Minh (HAMEE) phát biểu tại chương trình CafeTech 

“Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc tự mình set up sẽ ít tốn chi phí hơn nhưng thực tế không phải như vậy. Bởi vì, đa số nhà đầu tư dự án đều không có chuyên môn kỹ thuật, vận hành máy móc nên không thể đề ra phương án setup tối ưu, không có mối liên hệ với các đơn vị cung cấp vật tư nên phải chịu mức giá cao hơn, từ đây thời gian thi công sẽ kéo dài mà mức chi phí nhân công cũng sẽ cao hơn nhiều lần”, ông Huỳnh Thành Trung – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần LEANWARES cho biết.

“Ngoài ra, việc setup phải đảm bảo yếu tố logic, tối ưu hóa và đẹp mắt để tạo sự chuyên nghiệp cho không gian nhà máy. Sắp xếp và bố trí không gian ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất, góp phần quyết định sự thành bại của việc kinh doanh. Vì vậy, đối với giai đoạn này, doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư đến từng chi tiết nhỏ để mang lại hiệu quả sản xuất và tránh rắc rối về sau”, ông Huỳnh Thành Trung cho biết thêm.


Ông Huỳnh Thành Trung – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần LEANWARES chia sẻ “Giải pháp setup nhà máy chuẩn quốc tế”

“Trong khi đó, với chuyên môn, kinh nghiệm thực thi cho nhiều dự án, dịch vụ setup nhà máy sẽ dễ dàng tìm ra phương án thi công phù hợp nhất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đồng thời hiệu quả thi công sẽ được đảm bảo theo mong muốn của doanh nghiệp”, ông Huỳnh Thành Trung nhấn mạnh.

Trên cương vị Chủ tịch Hội Tự động hóa TP. Hồ Chí Minh (HAuA), PGS. TS Lê Hoài Quốc chia sẻ: “Mỗi nhà máy với đặc thù sản xuất riêng sẽ đặt ra những yêu cầu nhất định về không gian của mình. Việc tự mình setup rất dễ dẫn đến trình trạng không thống nhất, không logic, điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả sản xuất và kinh doanh của nhà máy, doanh nghiệp”.

PGS. TS Lê Hoài Quốc - Chủ tịch Hội Tự động hóa TP.HCM chia sẻ tại chương trình 

Thực tế cho thấy, dịch vụ setup nhà máy trọn gói họ sẽ đảm nhận tất cả các công việc bố trí, sắp xếp đến khi công trình đi đến bàn giao. Trong quá trình ấy họ sẽ chịu mọi trách nhiệm về không gian của một nhà máy để bảo bảo chất lượng công trình đảm bảo theo điều khoản của hợp đồng giao dịch với doanh nghiệp. Nếu xảy ra bất kỳ trục trặc hay rủi ro thì đơn vị setup sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Với các đơn vị set up chuyên nghiệp, khi tiếp nhận công trình họ sẽ khảo sát, nghiên cứu, lắng nghe mong muốn của khách hàng. Sau đó là áp dụng những kiến thức và chuyên môn của mình để đề xuất, tư vấn phương án thiết kế tối ưu để nhà máy đạt chất lượng ưu việt nhất.
 

Ông Kiều Huỳnh Sơn - Phó Chủ Tịch Thường trực HAMEE đặt câu hỏi cho các diển giả


Khách mời tham dự đặt câu hỏi tại sự kiện CafeTech


Cũng tại chương trình CafeTech, các khách mời tham dự cũng đã có những câu hỏi về các giải pháp hỗ trợ tài chính cho xuất khẩu đặt ra được ông Trần Quang Huy – Giám đốc Phát triển Kinh doanh ASEAN BUSINESS PARTNERS và ông Hà Huỳnh Lâm – Trưởng Bộ phận Tư vấn đầu tư ACI Capital để các Doanh nghiệp có những định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu trong thời gian tới đối với doanh nghiệp của mình.


Ông Trần Quang Huy - Giám đốc phát triển kinh doanh ASEAN BUSINESS PARTNERS chia sẻ về tài trợ xuất khẩu


Ths. Hà Huỳnh Lâm - Trưởng bộ phận Tư vấn Đầu tư AIC Capital chia sẻ 

Các khách mời tham dự chương trình CafeTech chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HAuA và HAMEE

 

 

Tác giả bài viết: VP HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây