Cho ý kiến vào Dự án Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi) trong phiên họp thứ 41, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, việc sửa đổi Luật cần bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước, đồng thời làm rõ, minh bạch và chặt chẽ hơn trong các quy định về chính sách thuế.
Tính đến hết tháng 2/2016, cả nước đã thực hiện cổ phần hóa 20 doanh nghiệp (DN) nhà nước; thành lập ban chỉ đạo cổ phần hóa của 66 DN, xác định giá trị của 79 DN, công bố giá trị của 31 DN và đã thoái vốn gần 142 tỷ đồng.
Chỉ với 150 triệu đồng, chiếc xe đua thể thức 1 tự chế của Việt Nam đang trên đường sang Nhật để tham gia FSAE, một trong những cuộc thi được tổ chức bởi Hiệp hội kỹ sư ngành ô tô thế giới.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, với các mục tiêu trọng tâm phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong tương lai, rất nhiều các công trình lớn có kết cấu phức tạp và hiện đại sẽ được xây dựng. Do vậy, việc sử dụng các kết cấu hợp lý tại các công trình giao thông trong thời gian tới là rất quan trọng, ngoài việc mang lại hiệu quả kinh tế, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật còn đóng vai trò quyết định cho sự thành công của dự án.
Thời điểm hiện tại, các sản phẩm tôn, thép Việt Nam đang trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Khi hướng tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài đang vấp phải những rào cản như việc vướng vào các vụ kiện phòng vệ thương mại. Điều này khiến cho doanh nghiệp mất dần thị trường xuất khẩu và giảm năng lực cạnh tranh.
Năm 2015, ngành Than - Khoáng sản gặp rất nhiều khó khăn. Song, nhờ các giải pháp tích cực và hiệu quả, sự quan tâm đúng mức đến công tác thi đua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị thành viên đã vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm.