Khởi công xây dựng Nhà máy cơ khí chính xác Duy Khanh

Thứ năm - 25/03/2021 23:32

Ngày 24/3, tại Khu công nghệ cao quận 9, Công ty Cơ khí Duy Khanh tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy cơ khí chính xác. Đây là doanh nghiệp có trên 30 xây dựng và phát triển trong ngành cơ khí tự động hoá. Năng lực sản xuất của Duy Khanh là chế tạo khuôn mẫu chuyên nghiệp và thiết kế chế tạo máy, các loại khuôn ép nhựa phức tạp, chính xác cao, khuôn dập kim loại liên hoàn…

dk0

Duy Khanh đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000 và được tổ chức DNV Hà Lan cấp giấy chứng nhận từ năm 2004. Chuyển đổi sang ISO 9001-2008 năm 2010. Vào năm 2016, DNV Hà Lan cấp chứng nhận cho Duy Khanh đạt hệ thống quản lý chất lượng mới nhất ISO 9001-2015.

Hiện Duy Khanh hướng đến công nghệ mới, công nghệ Sintering, dập ép bột kim loại và thiêu kết. Đây là công nghệ đòi hỏi cơ sở vật chất, nhà xưởng đủ quy mô, thiết bị công nghệ đắt tiền và được đối tác từ Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc hợp tác chuyển giao. Công nghệ này có điểm đặc biệt là sản xuất hàng loạt lớn với giá thành thấp, sản phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu. Nó phục vụ cho nhiều ngành như ngành công nghiệp, là linh kiện của các hệ thống điều khiển, hệ truyền động của các loại dụng cụ cầm tay, thiết bị điện, linh kiện trong xe máy, ô tô… Các doanh nghiệp FDI, và cả doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng các linh kiện này này đang phải mua từ nước ngoài. Sự khởi đầu xây dựng nhà máy công nghệ Sintering tại TPHCM đánh dấu mốc quan trọng với Công ty Cơ khí Duy Khanh nói riêng và ngành cơ khí Việt Nam nói chung về phát triển công nghệ rập ép bột kim loại và thiêu kết.  

Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 24/3, dự kiến đến cuối năm 2021 hoàn thành và đầu năm 2022 bắt đầu lắp đặt thiết bị. Dự kiến quý 2 năm 2022, sản phẩm sẽ được chính thức cung ứng đến khách hàng.

Duy Khanh được thành lập năm 1989 bởi ông Đỗ Phước Tống, hiện là Chủ tịch HĐTV Công ty Cơ khí Duy Khanh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cơ khí điện TPHCM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội đồng phát triển ngành Cơ khí TPHCM.

Tác giả bài viết: Xuân Lộc - doanhnhansaigon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây