Lãnh đạo HAMEE thăm các Sở ban ngành đầu năm Canh Tý

Thứ năm - 06/02/2020 05:05
Sáng nay, Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch HAMEE đại diện Hội đã đến chúc Xuân một số Sở Ban ngành và trao đổi các công việc kết nối trong năm.
viện HIDSS 4
viện HIDSS 4
Sáng nay ngày 6/2/2020, Đại diện Ban lãnh đạo Hội DN Cơ Khí - Điện TPHCM (HAMEE), Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội đã có buổi làm việc với các đươn vị sở ngành Thành phố.
TS.Nguyễn Việt Dũng, Giám Đốc Sở Khoa học & Công nghệ TPHCM, cùng Đại diện các Phòng Ban trực thuộc Sở đã tiếp đón Đoàn HAMEE. Tại buổi gặp gỡ này, phía Sở đã trao đổi các thông tin về lĩnh vực KHCN liên quan. Ông Dũng cho biết, theo đánh giá và công bố của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) Việt Nam về xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2019, Việt Nam đứng thứ 3 trong khối ASEAN sau Singapore và Malaysia. Đây là tín hiệu đáng mừng cho nguồn lực khoa học và công nghệ, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển giao, hấp thụ và phát triển công nghệ, góp phần tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Và phía Sở cũng đang tích cực triển khai việc hình thành Viện công nghệ mang tính ứng dụng hỗ trợ cho DN. Ngoài ra, phía Văn phòng sở cũng thông tin chương trình hỗ trợ DN về lĩnh vực KHCN & đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, TS. Dũng cũng kỳ vọng vào vai trò của các bên nhằm tạo liên kết ngành, liên kết giữa các bên trường viện,Doanh nghiệp và Nhà nước để tạo tính đột phá và phát triển cho DN, thay vì DN tự manh mún tìm đường đi riêng cho mình.

Ông Đỗ Phước Tống – Chủ Tịch HAMEE cũng rất tâm huyết với kế hoạch xây dựng cộng đồng kỹ sư cơ khí để phần nào giúp DN có nguồn lực kỹ thuật đáp ứng nhu cầu thực tế của DN.
Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội tặng quà chúc Xuân đầu năm đến lãnh đạo Sở Khoa học công nghệ.

Tiếp theo, Đoàn HAMEE tiếp tục ghé thăm Văn phòng Viện Nghiên cứu Phát triển TPHCM – HIDS và Trung Tâm Hỗ trợ Hội nhập Quốc tế - CIIS. Ông Phạm Bình Anh – Giám Đốc CIIS và các anh chị Viện HIDS đã đón tiếp Đoàn và chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến tình hình kinh tế cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của DN ứng phó trước tình trạng dịch Corona.
Trao đổi làm việc giữa HIDS và HAMEE

Đoàn chụp hình lưu niệm trước cổng viện HIDS
Đoàn ghé thăm chúc Xuân Hiệp Hội DN TPHCM (HUBA) và trao đổi các thông tin về cộng đồng DN ngành nghề và kế hoạch năm 2020. Tiếp đoàn là Ông Nguyễn Phước Hưng - PCT/Tổng thư ký HUBA và đại diện các phòng ban.
Tặng quà và chụp hình lưu niệm với lãnh đạo HUBA
Buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Trung tâm Đầu tư và XTTM TPHCM - ITPC với đại diện HAMEE, cùng ngày, 2 bên đã đúc kết kinh nghiệm từ chương trình triễn lãm MTECH OSAKA 2019 do 2 bên phối hợp đã mang lại nhiều thành công thực tế cho DN và thảo luận các chương trình XTTM dự kiến năm 2020 tại các thị trường tiềm năng của ngành cơ khí – điện (Nhật, Đức, Mỹ..) và ITPC cũng đề xuất các chương trình kết nối Cung – Cầu giữa DNVN & DN nước ngoài tại thị trường trong nước. 
Bà Cao Thị Phi Vân - Phó giám đốc ITPC cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban tiếp HAMEE

Các buổi thăm và làm việc đầu năm giữa lãnh đạo HAMEE & các đơn vị sở ngành thành phố ghi nhận được khá nhiều thông tin hữu ích cho DN và hoạt động Hội.
 
 

Tác giả bài viết: VP HAMEE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây