Ống thép luồn dây điện CVL lắp đặt tại nhiều công trình

Thứ ba - 07/04/2020 15:55
Hơn 1.000 công trình nhà máy công nghiệp và tòa nhà hạng sang tại Việt Nam sử dụng ống thép luồn dây điện thương hiệu Cát Vạn Lợi - CVL. Thương hiệu ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi có mặt tại Việt Nam năm 2007 đã nhận nhiều sự tin dùng của khách hàng trong nước. Cát Vạn Lợi đã cung cấp và lắp đặt cho hơn 1.000 công trình nhà máy công nghiệp, tòa nhà hạng sang tại Việt Nam, dần chiếm lĩnh thị trường vật tư cơ điện, từng bước xuất khẩu sang các nước ASEAN, New Zealand.
Lãnh đạo Cát Vạn Lợi cho biết trong những tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, công xưởng thế giới từ Trung Quốc. Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam gặp khó khăn vì không tự chủ nguồn nguyên liệu sản xuất và thuần túy làm thương mại.
Từ lợi thế sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm ống thép luồn dây điện CVL luôn chủ động cung cấp theo đúng tiến độ cho những công trình trọng điểm tại Việt Nam. Thời điểm này, những doanh nghiệp có cơ sở và nhà máy sản xuất tại Việt Nam sẽ tự sản xuất sản phẩm vật tư thiết bị điện.
"Sản phẩm ống thép luồn dây điện CVL ngoài thay thế hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, còn góp phần phát triển ngành công nghiệp sản xuất cơ khí phụ trợ Việt Nam. Sản phẩm từng bước góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam tự cường và phát triển bền vững trên con đường công nghiệp hóa đất nước", lãnh đạo Cát Vạn Lợi nói.

b1
Nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi tại Củ Chi, TP HCM.

Nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi với công suất 8.000 tấn một năm chuyên sản xuất các loại ống thép luồn dây điện và phụ kiện theo tiêu chuẩn thế giới, được giám sát nghiêm ngặt theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 từ nguồn nguyên liệu cho đến thành phẩm đảm bảo chất lượng đồng đều. Ngoài ra, nhà máy đã được Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert), thuộc Tổng cục tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học Công nghệ) cấp chứng nhận hợp chuẩn ANSI C80.1-2015, BS4568-1:1970, IEC 61386-1:2008, BS EN 61386-21:2010 và JIS C8305:1999.
Quy định trên nhằm giúp chủ đầu tư các công trình trọng điểm kiểm soát chất lượng và nguồn gốc xuất xứ các loại vật tư thiết bị, tránh việc sử dụng những sản phẩm trôi nổi, xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng trên thị trường hiện nay khi lắp đặt tại công trình.
Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam chọn là một trong 6 doanh nghiệp được hỗ trợ tham gia dự án "Nghiên cứu, hướng dẫn doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chứng nhận sản phẩm theo các chương trình CE - Marking UL, RoHS". Dự án thuộc chương trình quốc gia "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020", do Trung tâm chứng nhận Phù hợp (Quacert) trực tiếp triển khai để hoàn thành.
Các sản phẩm ống thép luồn dây điện CVL đã được xuất khẩu sang các nước New Zealand, Campuchia, Lào và Myanmar. Sản phẩm được Tổ chức Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) lựa chọn là một trong những nhà cung cấp vật tư cơ điện Việt Nam cho các công trình tòa nhà văn phòng của tổ chức này, tại các nước như Campuchia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

b2
Các loại ống thép luồn dây điện và phụ kiện Cát Vạn Lợi.

Theo ông Lê Mai Hữu Lâm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất Thiết bị điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi - là một người con của nước Việt Nam, khao khát thể hiện tinh thần dân tộc luôn giúp ông phải có suy nghĩ: người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam. Vì vậy, việc xây dựng nhà máy sản xuất cũng giúp người Việt Nam luôn ủng hộ các sản phẩm sản xuất nội địa. "Cát Vạn Lợi và các doanh nghiệp khác trong nước sau này sẽ có thể phát triển thành những tập đoàn sản xuất lớn mạnh trên thế giới", ông Lâm kỳ vọng.
Theo ông Lâm, hiện nay trên thế giới chưa có quốc gia công nghiệp nào phát triển bền vững khi chưa tự chủ phát triển ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ, nhằm phục vụ chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đã chứng minh khi dịch Covid-19 đang diễn ra khiến cho nhiều doanh nghiệp khó khăn như hiện nay.
Được đào tạo, tu nghiệp ở Nhật Bản qua chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam do JICA tài trợ, Ban giám đốc Cát Vạn Lợi là những doanh nhân trẻ luôn tâm niệm và áp dụng triết lý kinh doanh của ông Konosuke Matsushita - sáng lập tập đoàn Panasonic. Đó là làm kinh doanh không chỉ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn có một sứ mệnh chính là trích một phần lợi nhuận đóng góp vào sự phát triển của xã hội và cộng đồng.
Đây là tôn chỉ của cộng đồng doanh nghiệp Keieijuku. Tổ chức này bao gồm các cá nhân, doanh nhân, nhà quản lý đã hoặc chưa tham gia học các khóa Keieijuku do VJCC tổ chức, có tham vọng trở thành những nhà lãnh đạo công ty hoặc mong muốn quản trị công ty theo phong cách Nhật Bản, phát triển công ty bền vững, là cầu nối cho mối quan hệ Việt - Nhật.
"Chúng tôi nỗ lực xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp Việt tự chủ - tự lực - tự cường của các doanh nhân yêu thích phong cách quản trị kiểu Nhật Bản, thông qua những hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để tạo ra một sức mạnh quản trị vượt trội của từng doanh nghiệp thành viên", ông Lê Mai Hữu Lâm chia sẻ.
Những công trình trọng điểm như tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dưới sự giám sát kỹ thuật từ liên danh tư vấn NJPT (Nhật Bản) và nhà thầu liên danh Shimizu - Meada đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa vào vận hành năm 2021 đã chọn ống thép luồn dây điện CVL lắp đặt cho gói thầu CP1a và CP1b. Đây là gói thầu nhà ga số 1 - Bến thành, gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot) và gói CP3 (Thiết bị) nhằm nội địa hóa và tiết kiệm chi phí lắp đặt, nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn công nghiệp Nhật bản (JIS) của công trình.
Các sản phẩm của các Cát Vạn Lợi luôn được các nhà thầu quốc tế chọn sử dụng và lắp đặt cho công trình, góp phần nâng cao thương hiệu Việt từng bước xuất khẩu ra thế giới. Điển hình là hàng loạt các công trình như nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (nhà thầu Marubeni - Kepco Nhật Bản), Tổ hợp Hóa dầu Long sơn (nhà thầu Technip), dự án thành phố đế vương Emprire City (nhà thầu Hòa Bình, Ree M&E)...
Đầu năm 2019, Cát Vạn Lợi còn trở thành nhà cung cấp chính sản phẩm vật tư cơ điện cho công trình nhà máy giấy bao bì Kraft of ASIA (KOA) của tập đoàn Marubeni, với vốn đầu tư 115 triệu USA, được xây dựng trên diện tích 15 ha, công suất thiết kế 400.000 tấn giấy mặt và giấy sóng sử dụng trong ngành bao bì. Đây là nhà máy giấy của một tập đoàn Nhật Bản sử dụng công nghệ, vận hành và quản lý theo kiểu của Nhật Bản tại Việt Nam (Bà Rịa - Vũng Tàu). Vì đây là nhà máy theo tiêu chuẩn Nhật - một trong những tiêu chuẩn gắt gao trên thế giới, nên các sản phẩm của CVL đưa vào công trình đều phải tuân thủ đúng các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai và đáp ứng thi công công trình theo đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng
Nhằm đáp ứng nhu cầu càng cao của thị trường, nhà máy sản xuất ống thép luồn dây điện Cát Vạn Lợi giai đoạn 2 đang trong giai đoạn triển khai và xây dựng với công nghệ hiện đại từ Đài Loan. Dự kiến nhà máy sẽ  đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất ống thép luồn dây điện và ống ruột gà lõi thép thứ 2 vào đầu năm 2021.
Cát Vạn Lợi là doanh nghiệp được Tổ chức Xúc tiến Mậu Dịch Nhật Bản (Jetro) bình chọn là một trong những doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc ở các tỉnh phía Nam Việt Nam 2010 - 2019.
 
Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi:
Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP HCM
Địa chỉ: số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM. Website: https://www.catvanloi.com. Điện thoại: (028) 35 886 496
Email: baogia@catvanloi.com-sales@catvanloi.com


Nguồn: VnExpress.net
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây