PANEL CÔNG TY PHƯƠNG NAM: “VẬT LIỆU XANH” ĐÁP ỨNG NHU CẦU XÂY DỰNG HỆ THỐNG KHO BẢO QUẢN NÔNG SẢN

Với 30 năm nghiên cứu và sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng Panel – vật liệu Xanh, Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam tự tin đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống kho bảo quản nông sản, hàng hóa.

PANEL Công ty Phương Nam: “Vật liệu xanh” đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống kho bảo quản nông sản

Với 30 năm nghiên cứu và sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng Panel – vật liệu Xanh, Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam tự tin đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống kho bảo quản nông sản, hàng hóa.
Thiếu hạ tầng phục vụ xuất khẩu nông sản

Những ngày cuối năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hàng trăm doanh nghiệp nhỏ và vừa của nước ta trong khi tất bật lo xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc lại bất ngờ đối mặt với thực trạng cực kỳ khó khăn, đó là gần năm nghìn xe con-ten-nơ chở hàng bị ùn ứ tại khu vực cửa khẩu Tan Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

Nằm chờ nhiều ngày so với dự kiến, hàng hóa – nhất là hàng nông, thủy sản – sẽ bị giảm chất lượng, bị hư hỏng, nhiều chủ hàng buộc phải cho xe quay về bán rẻ trong nội địa, thậm chí phải đổ đi.

PANEL Công ty Phương Nam: 'Vật liệu xanh' đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống kho bảo quản nông sản - Ảnh 1
Hàng nghìn xe con-ten-nơ chở hàng bị ùn ứ tại khu vực cửa khẩu Tan Thanh, tỉnh Lạng Sơn. 

Thực trạng này cho thấy không riêng tỉnh Lạng Sơn, mà cả Lào Cai và Quảng Ninh cũng cần sớm quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống kho chứa hàng hóa với quy mô lớn nói chung và kho chứa hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản nói riêng tại khu vực cửa khẩu.

Hệ thống kho hàng hóa này cần có hệ thống kho lạnh công nghệ cao với quy mô lớn, đáp ứng được điều kiện, tiêu chuẩn bảo quản hàng hóa cho các doanh nghiệp khi có nhu cầu nhằm chủ động ứng phó những biến động bất thường về dịch bệnh, thời tiết hoặc do quy định kiểm dịch của nước bạn.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan kết luận “Cửa khẩu không có hạ tầng, khi có sự cố rất rủi ro”.

Bộ trưởng rất quan tâm Dự án “Trung tâm giao dịch nông, lâm thủy sản châu Á-Thái Bình Dương” tại Móng Cái, do Công ty Cổ phần Thành Đạt làm chủ đầu tư. Có vị trí tiếp giáp với cửa khẩu Đông Hưng, dự án có diện tích 93,5 ha, quy mô khối lượng hàng hóa dự kiến 3 triệu tấn/năm.

Trung Quốc cũng coi đây sẽ là 1 trong 5 cửa khẩu nhập hoa quả chính yếu của Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á. Bộ Nộng nghiệp và Phát triển nông thôn đã có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về định hướng, giải pháp hỗ trợ cho Quảng Ninh nhằm kịp thời xúc tiến xây dựng hạ tầng nói trên với tổ hợp đa chức năng có thể thực hiện liên hoàn các khâu từ tập kết, bảo quản đến sơ chế, đóng gói phục vụ xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Trung Quốc.

Panel Phương Nam – Giải pháp tối ưu xây dựng kho hàng trong điều kiện cấp bách

Là doanh nghiệp có kinh nghiệm và thế mạnh dẫn đầu về công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng Panel- vật liệu Xanh, phục vụ thi công các dự án, công trình công nghiệp nói chung và dự án kho hàng, kho lạnh công nghệ cao nói riêng, chia sẻ với PV, ông Giáp Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cách âm cách nhiệt Phương Nam cho biết: “Chúng tôi xin chia sẻ nỗi cảm thông trước thực tế hàng hóa nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc của các doanh nghiệp Việt Nam đang bị ùn ứ tại cửa khẩu do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Hàng hóa đưa được đến biên giới là thành quả lao động, là tiền của đầu tư, là mồ hôi, công sức của biết bao người nông dân và lực lượng lao động, nếu do ùn ứ mà bị hư hỏng thì vô cùng lãng phí.

PANEL Công ty Phương Nam: 'Vật liệu xanh' đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống kho bảo quản nông sản - Ảnh 2
Tổng Giám đốc Giáp Văn Thanh (thứ 2, phải sang) giới thiệu VLXD Panel với Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Chiến lược -Nghiên cứu Lịch sử Bộ Công An – Tổng Biên tập Tạp chí Công an Nhân dân (thứ nhất, trái sang).

Do đó khi được biết Chính phủ đang chỉ đạo các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai tìm giải pháp khắc phục thì Công ty Phương Nam cũng coi đây là trách nhiệm của mình.

Chúng tôi mong muốn được góp phần đưa Panel Phương Nam ứng dụng vào xây dựng hệ thống kho hàng tại khu vực các cửa khẩu. Vì chất lượng cũng như chủng loại, quy cách của Panel Phương Nam hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất, kể cả thi công trong điều kiện cấp bách các kho hàng, kho lạnh công nghệ cao”.

Với những đặc tính nhẹ, bền, có khả năng cách nhiệt, chống cháy, nhiều năm trở lại đây VLXD sandwich panel đã được nhiều chủ đầu tư và nhà thầu quan tâm.

Panel Phương Nam tự hào đã cung cấp cho hàng trăm công trình xây dựng công nghiệp lớn, nhỏ trên khắp đất nước. Tấm panel Procy được cấu tạo từ lớp lõi Foam PIR (Poly Isoyanu-rate) của Tập đoàn Huntsman (Mỹ), đạt tiêu chuẩn chống cháy DIN 4102-1 (Đức), ASTM E84. Bao bọc 2 mặt lõi foam chất lượng cao là lớp tôn siêu bền mạ 4 lớp công nghệ Activate, sản phẩm của Tập đoàn BlueScope (độ dày từ 0,45mm – 0,6mm), chịu được mọi tác động khắc nghiệt của môi trường.

Được cấu tạo từ những nguyên vật liệu cao cấp nên Panel Phương Nam phù hợp với mọi loại công trình. Hệ ngàm thông minh của tấm sandwich panel Procy cũng là ưu điểm lớn của các sản phẩm panel.

Với Procy vách ngoài, các tấm panel được liên kết với nhau bằng hệ ngàm C+ kín khít giấu vít thông minh chắc chắn, vừa giữ tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng trọn vẹn chức năng của tấm panel vách ngoài.

PANEL Công ty Phương Nam: 'Vật liệu xanh' đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống kho bảo quản nông sản - Ảnh 3
Tổng Giám đốc Giáp Văn Thanh (giữa) kiểm tra chất lượng sản phẩm Panel tại nhà máy.

Với vách trong Procy, các tấm sandwich panel sẽ được liên kết với nhau bằng hệ ngàm Zlock siêu kín khít, cho phép panel ngăn chặn sự rò rỉ, thất thoát nhiệt độ lạnh tuyệt đối. Hệ ngàm này còn có khả năng ngăn chặn sự đóng bám vi khuẩn, rêu mốc và các chất gây ô nhiễm không khí. Do đó, sản phẩm sandwich panel Procy chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình kho lạnh, phòng sạch, nhà xưởng…

Với 30 năm nghiên cứu và sản xuất sản phẩm sandwich panel chất lượng cao, sandwich panel Procy của Công ty Phương Nam đã ứng dụng cho hàng trăm công trình. Một số dự án tiêu biểu sử dụng sản phẩm Procy như chuỗi dự án Đại siêu thị GO!, Nhà máy thủy sản Sóc Trăng, Nhà máy Lotte Logistic, chuỗi Nhà máy thực phẩm Masan…

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *