Cát Vạn Lợi với khát vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt thay thế hàng nhập khẩu

Cuộc thi ‘Thương hiệu tôi yêu’ nhận được bài dự thi của Tổng giám đốc Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi (CVL) kể về khát vọng xây dựng thương hiệu Việt.

Nhà máy Cát Vạn Lợi được chọn tham gian dự án Jica Pride Project (Cải tiến sản xuất - chất lượng - chi phí - giao hàng)

Nhà máy Cát Vạn Lợi được chọn tham gian dự án Jica Pride Project (Cải tiến sản xuất – chất lượng – chi phí – giao hàng)

Chúng tôi, thế hệ 7X được sinh ra sau ngày thống nhất đất nước chứng kiến nhiều gian khó của nền kinh tế bao cấp khó khăn trăm bề… đã hun đúc và tôi luyện bản lĩnh cùng với ý chí vươn lên thoát khỏi khó khăn, cùng khát vọng về sự sung túc – thịnh vượng.

Đây chính là động lực mãnh liệt thôi thúc thế hệ chúng tôi có ý chí vươn lên trong học tập, làm việc cũng như kiếm tiền. Đồng thời còn là động cơ để doanh nhân bền bỉ theo đuổi công việc và tạo ra dấu ấn cho sự nghiệp.

Từ bài toán thị trường phụ thuộc hoàn toàn vào hàng nhập khẩu

Bắt nguồn từ việc quan sát những sản phẩm thiết bị điện lắp đặt, từ đơn giản đến phức tạp đều phải nhập khẩu từ nước ngoài với chi phí cao, thời gian giao hàng dài, mặc dù tại thời điểm đó, ngành sản xuất của Việt Nam vẫn có đủ hoàn toàn năng lực và sự chủ động sản xuất với chất lượng tương đương hàng nhập khẩu…

Vậy câu hỏi đặt ra lúc này: “Tại sao chúng ta không tự sản xuất thay thế hàng nhập khẩu? Công nghệ sản xuất có phải rào cản và thật sự khó với kỹ sư Việt chăng?”.

Câu hỏi này luôn đau đáu trong tâm trí thách thức với kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP.HCM được đào tạo bài bản trong và ngoài nước như chúng tôi.

Và chúng tôi mạnh dạn thành lập doanh nghiệp để bước đầu có thể giải quyết bài toán này. Khởi đầu từ một doanh nghiệp thương mại, chúng tôi từng bước học hỏi công nghệ sản xuất từ các nước phát triển, làm chủ công nghệ sản xuất và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn thế giới. Và nhà máy sản xuất phụ trợ ngành cơ điện Cát Vạn Lợi ra đời với sự mệnh: “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt – Thay thế hàng nhập khẩu”.

Cát Vạn Lợi với khát vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt thay thế hàng nhập khẩu- Ảnh 2.

Hoạt động sản xuất tại nhà máy Cát Vạn Lợi

Thay thế hàng nhập khẩu 

Cứ đi rồi sẽ thấy con đường, và cứ như thế, chúng tôi từng bước chuẩn bị nội lực, từng bước một cách vững chắc khi nhà máy sản xuất thứ nhất được đưa vào hoạt động vào năm 2016. Nhà máy thứ 2 cũng được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 2022 với nhiều sản phẩm vật tư thiết bị điện phụ trợ đạt hợp chuẩn kỹ thuật thế giới như: ANSI, JIS, BS, DIN và IEC.

Sản phẩm mang thương hiệu Cát Vạn Lợi đã có mặt tại nhiều công trình công nghiệp trọng điểm bao gồm: Nhà máy Lego – Bình Dương, Tổ hợp thương mại cao cấp Lotte Mall – Hà Nội, Sân bay quốc tế Long Thành, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên, Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong, Nhà máy lọc dầu Long Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn trạch 3 & 4, Tòa nhà Marriot Central tower… và là cung cấp chính cho hơn 20 nhà thầu EPC Nhật Bản tại Việt Nam.

Sản phẩm CVL đã lắp đặt cho hệ thống điện tại hầu hết các công trình nhà máy – tòa nhà, cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan với chất lượng và giá thành tương đương cùng với thời gian giao hàng tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng cũng như góp phần xây dựng hệ sinh thái sản xuất, một nền công nghiệp phụ trợ còn non trẻ của Việt Nam.

Cát Vạn Lợi với khát vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt thay thế hàng nhập khẩu- Ảnh 3.

Thương hiệu vật tư cơ điện M&E của Cát Vạn Lợi thay thế hàng nhập khẩu tại nhiều công trình công nghiệp

Mang hàng Việt vươn ra thế giới

Tiếng lành đồn xa và được bảo chứng chất lượng qua nhiều công trình công nghiệp được thi công bởi các nhà thầu quốc tế như Marubeni, Toshiba, Doosan, Lotte E&C, Hyundai E&C.. , Cát Vạn Lợi từng bước ra xuất khẩu sang các thị trường ASEAN, Bangladesh và Nhật Bản.

Năm 2020, những lô hàng đầu tiên xuất khẩu thành công với sự hài lòng của khách hàng về chất lượng – giá cả – tiến độ giao hàng, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho tập đoàn Toshiba, Nippon Denka chinh phục thị trường Nhật Bản với yêu cầu khắc khe và tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

Cũng tại thị trường đầy tiềm năng Campuchia, các sản phẩm CVL đã chiếm trọn niềm của nhiều khách hàng và đã được lắp đặt tại sân bay Techo International Airport, siêu thị Aeon 1 & 2. Hành trình mang hàng Việt vươn ra thế giới của Cát Vạn Lợi vẫn tiếp tục và từng bước khẳng định trí tuệ Việt luôn có những sản phẩm công nghiệp chất lượng – cạnh tranh cao ra sân chơi thế giới!

Cát Vạn Lợi với khát vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt thay thế hàng nhập khẩu- Ảnh 4.

Nhà máy Cát Vạn Lợi đóng gói lô hàng xuất khẩu và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho tập đoàn Toshiba

 

Tạo câu chuyện truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ 

Mọi người thường nghĩ rằng mục đích của doanh nghiệp là theo đuổi lợi nhuận. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tâm đắc quan điểm Ông Matsushita Konosuke – nhà sáng lập tập đoàn Panasonic, xem lợi nhuận là “phần thưởng được xã hội trao tặng nhờ những đóng góp cho xã hội”.

Do vậy, “đóng góp giá trị gia tăng xây dựng xã hội ngày càng phát triển” luôn là kim chỉ nam cho triết lý kinh doanh của công ty.

Chúng tôi hy vọng câu chuyện khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp của Cát Vạn Lợi sẽ tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ kế thừa – sản phẩm công nghiệp Việt Nam thay thế hoàn toàn hàng nhập khẩu được lắp đặt tại công trình trọng điểm với lời nhắn nhủ: 

“Phát huy tinh thần nền công nghiệp tự cường Việt Nam, đóng góp phát triển nền kinh tế tự cường cùng một xã hội thịnh vượng, khát vọng vươn ra thế giới mãnh liệt của thế hệ đi trước” và “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam “như lời bài hát của nhạc sĩ Trần Long Ẩn mà thời niên thiếu của chúng tôi rất yêu thích:

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng,

Gian khổ sẽ dành phần ai?

Ai cũng một thời trẻ trai, 

cũng từng nghĩ về đời mình…”.

Cát Vạn Lợi với khát vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt thay thế hàng nhập khẩu- Ảnh 5.

Tác giả bài viết: LÊ MAI HỮU LÂM

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *