HAMEE khai trương Hoạt động xúc tiến thương mại năm 2024 bằng chương trình XTTM thị trường Ấn Độ

Nhận lời mời từ Hiệp hội các nhà sản xuất điện và điện tử Ấn Độ – Indian Electrical & Electronics Manufacturers’ Association (IEEMA), Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí – Điện TPHCM (HAMEE), đã phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đoàn 10 DN HAMEE tham quan triễn lãm ngành điện DistribuElec & BuildElec 2024 tại Trung tâm Triển lãm Bombay, Goregaon (Đông), Mumbai, Ấn Độ, từ ngày 16-18/1/2024, tham gia Hội nghị kết nối giao thương NGƯỜI MUA – NGƯỜI BÁN WeKonnect – Reverse Buyers Sellers Meet.

Triễn lãm DistribuElec & BuildElec 2024, là show lớn nhất của ngành điện tại Ấn Độ giới thiệu về hệ sinh thái nền công nghiệp Điện Ấn Độ với nhiều hoạt động xúc tiến, kết nối và Hội nghị, Hội thảo chuyên đề về thuộc chuỗi hoạt động của triễn lãm.

Lễ khai mạc Triễn lãm DistribuElec & BuildElec 2024 tại Mumbai
Lễ khai mạc Triễn lãm DistribuElec & BuildElec 2024 tại Mumbai

Triễn lãm tập trung vào công nghệ thông minh, trí tuệ nhân tạo và IoT, hiệu quả năng lượng, an ninh, chất lượng điện năng, giới thiệu các công nghệ mới nhất để xây dựng các tòa nhà điện thông minh hơn và an toàn hơn. 
Hội nghị Kết nối WeKonnect – Gặp gỡ Người bán Người mua (RBSM) là cơ hội để người tham dự tìm nguồn sản phẩm và thiết bị điện đáng tin cậy từ Ấn Độ và trên thế giới. Sự kiện đã thu hút nhiều DN đến từ các nước trong khu vực tham gia tìm kiếm đối tác và tham quan triển lãm.

Đoàn 10 DN HAMEE tham gia XTTM tại thị trường Án Độ

Đặc biệt, tại sự kiện kết nối, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Hội Doanh Nghiệp Cơ Khí – Điện TPHCM (HAMEE)Hiệp hội các nhà sản xuất điện và điện tử Ấn Độ (IEEMA) vào sáng ngày 17/1/2024, với sự chứng kiến của các NHÀ MUA – BÁN HÀNG từ các quốc gia đến tham dự. Cả 2 phía Hiệp Hội đều kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển ngành điện của 2 Bên, tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho hoạt động giao thương, liên kết mang tính chiến lược và lâu dài giữa các DN 2 Bên.

Ông Hamza Arsiwala - Chủ Tịch Hiệp hội IEEMA và anh Trần Hoài Nam trao Bảng ký kết hợp tác tại sự kiện WeKonnect – RBSM 2024
Ông Hamza Arsiwala – Chủ Tịch Hiệp hội IEEMA và anh Trần Hoài Nam trao Bảng ký kết hợp tác tại sự kiện WeKonnect – RBSM 2024

Sự hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ có thể giúp mở rộng thị trường cho cả hai bên, chia sẻ nguồn cung và cầu cung cấp có thể tạo ra một môi trường thương mại tích cực và đa dạng hóa lợi ích kinh tế. Ấn Độ, là một quốc gia nổi tiếng về công nghệ sản xuất thiết bị điện và điều khiển, có thể chia sẻ những tiến bộ hàng đầu của mình với HAMEE. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh VN đang hướng tới phát triển trí tuệ nhân tạo, và việc tích hợp công nghệ cao từ Ấn Độ sẽ đóng góp quan trọng vào mục tiêu này.
Sự hỗ trợ và phối hợp từ Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh thể hiện mối quan hệ mạnh mẽ và sự quan tâm của chính phủ và đại diện ngoại giao Ấn Độ đối với quan hệ kinh tế với Việt Nam.

Các BUYERS - SELLERS tham gia Hội nghị kết nối, Hội thảo và chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa HAMEE & IEEMA
BUYERS – SELLERS tham gia Hội nghị và chứng kiến Lễ ký kết hợp tác HAMEE & IEEMA

Ông Trần Hoài Nam – Phó Chủ Tịch/ Trưởng Ban XTTM HAMEE/ Trưởng đoàn công tác xúc tiến thương mại thị trường Ấn Độ, tại buổi phỏng vấn từ báo đài Ấn tại buổi ký kết hợp tác, đã cho biết Chiến lược phát triển mới của HAMEE tại thị trường Ấn Độ:

Xây dựng mối quan hệ hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp lớn tại Ấn Độ là một chiến lược quan trọng. Điều này giúp HAMEE có một đối tác địa phương mạnh mẽ, cung cấp cơ hội tiếp cận vào thị trường Ấn Độ và làm tăng uy tín của HAMEE trong cộng đồng doanh nghiệp địa phương. HAMEE tiến hành ký kết hợp tác với đối tác Ấn Độ để thúc đẩy liên kết chuyển giao công nghệ. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế Ấn Độ, HAMEE có thể tập trung vào việc xuất khẩu sản phẩm gia công và sản phẩm thành phẩm cùng các dịch vụ liên quan để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường này. Ngoài ra, việc tìm kiếm và phát triển các đối tác chiến lược tại Ấn Độ, có thể là các doanh nghiệp trong ngành cơ khí điện hoặc các đối tác liên quan khác. Hợp tác này có thể mang lại cơ hội đầu tư, chia sẻ công nghệ và mở rộng mạng lưới phân phối. Nắm bắt cơ hội trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ. HAMEE có thể cung cấp những giải pháp và công nghệ tiên tiến từ Việt Nam cho các đối tác Ấn Độ, đồng thời học hỏi và áp dụng những công nghệ tiên tiến từ Ấn Độ để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình. HAMEE sẽ tham khảo & học hỏi những kinh nghiệm và công nghệ từ Ấn Độ để cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm giá thành, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu.
Tại triễn lãm, các DN HAMEE cũng đã kết nối và liên kết kinh doanh, xuất nhập khẩu sản phẩm và trao đổi công nghệ giữa các doanh nghiệp 2 bên. Cụ thể đã có 4 Doanh nghiệp HAMEE tiến hành 5 ký kết hợp tác với các DN Ấn Độ.
Công ty TNHH Kỹ thuật và Công Nghệ Ánh Dương Sài Gòn ký kết với 2 công ty chuyên sản xuất thiết bị điện công nghiệp để phối hợp sản xuất, kinh doanh thiết bị điện chất lượng cao tại thị trường Ấn Độ và Việt Nam

(1) Công ty Elmex Electric Pvt Ltd
(2) Công ty Cospower Engineering Ltd.
 

Anh Trần Hoài Nam - PCT/ Trưởng Ban XTTM HAMEE (bên phải) và anh Bùi Anh Tuấn - đại điện TLS India TPHCM
Anh Trần Hoài Nam – PCT/ Trưởng Ban XTTM HAMEE (bên phải) và anh Bùi Anh Tuấn – đại điện TLS India TPHCM (bên trái)

 

Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Ánh Dương Sài Gòn ký kết với hợp tác với Công ty Elmex Controls Pvt. Ltd

 

Công ty TNHH Kỹ Thuật Công Nghệ Ánh Dương Sài Gòn ký kết với hợp tác với Công ty Cospower Engineering Limited

Ban tổ chức shows đã sắp xếp cho Đoàn DN HAMEE đi tham quan các gian hàng tại triễn lãm, để tìm hiểu sản phẩm và kết nối hợp tác SXKD.
 

Anh Nguyễn Thanh Hải – Giám Đốc Công ty Cổ phần Cửa Sơn Hải, đã tìm hiểu sản phẩm và đi đến đàm phán ký kết hợp tác với CTY Mutual Automotive Pvt. Ltd.

Ban tổ chức shows đã sắp xếp cho Đoàn DN HAMEE đi tham quan các gian hàng tại triễn lãm, để tìm hiểu sản phẩm và kết nối hợp tác SXKD.

 
 

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *