Chuỗi siêu thị Walmart và nhân viên robot tự động chạy quanh kệ hàng hoá

Đội ngũ “nhân viên thầm lặng” này đang tạo ra những kết quả tích cực đến các cửa hàng của Walmart.

Nhà bán lẻ khổng lồ Walmart đang triển khai thử nghiệm những con robot quét kệ hàng tại 50 cửa hàng khắp các tiểu bang nước Mỹ. Những con robot này có dạng hình tháp cao khoảng 1,8 mét, chạy bằng bánh xe và được trang bị những bộ camera chất lượng cao để nhận diện các lỗi trên kệ hàng hóa. Walmart đang làm việc với nhà sản xuất chính, Bossa Nova Robotics, để triển khai trên toàn bộ hệ thống cửa hàng sắp tới.

Chúng sẽ chạy dọc các lối đi để quét các kệ hàng trống hoặc những món đồ bị khách hàng đặt sai vị trí, hàng hóa bị báo giá sai và thiếu nhãn mác… Chúng liên tục chạy lên chạy xuống lối đi để cảnh báo cho các nhân viên về những điểm sai sót mà chúng phát hiện được.
 

''
Robot trong siêu thị của Walmart
''

Những con robot này được cho là làm việc hiệu quả hơn con người ở những công việc tương tự và chúng được thiết kế để giúp các nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc khách hàng.

Tuy nhiên, hiệu suất công việc không phải là những gì Walmart mong muốn ở chương trình này, theo phó chủ tịch của Walmart, ông John Crecelius. “Chúng tôi đang tập trung vào việc làm thế nào để cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng,” ông nói với Business Insider.
 

''
Chúng di chuyển khá chậm trong siêu thị với tốc độ chỉ từ 3 - 5 km/h
''

Chúng di chuyển khá chậm trong siêu thị với tốc độ chỉ từ 3 – 5 km/h

Một trong những biện pháp đó là giúp phát hiện hàng hóa đang dần hết trên kệ và nhanh chóng phát thông báo bổ sung từ kho hàng. Crecelius cho biết dữ liệu này còn giúp cho khách hàng mua sắm online thuận tiện hơn vì hàng tồn kho sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

Trong bước đầu thử nghiệm, nhân viên cửa hàng của Walmart đã tìm ra những ứng dụng mới cho robot mà công ty không ngờ tới, như sử dụng thông tin thu thập được để đẩy nhanh việc dỡ hàng từ xe vận chuyển mà không cần qua kho lưu trữ.

Creissie nói: “Chúng thường ở phía trước nhân viên và giúp chúng tôi quét nhận diện hàng hóa, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh mà trước giờ chúng tôi không nghĩ đến.”
 

Walmart hiện đang kiểm tra để tìm ra thời điểm tốt nhất để vận hành robot và sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn. Chúng đang được thử nghiệm với chu kỳ ba lần mỗi ngày vào sáng sớm, trưa và tối.

Crecelius cho biết các khách hàng tỏ ra tò mò về các robot mới. “Mọi người quan tâm đến công nghệ và những gì nó làm được. Với các đồng nghiệp của tôi, họ luôn tự hỏi chúng có thể làm được gì, dùng chúng như thế nào để hỗ trợ công việc của mình?” ông cho biết.

Các nhân viên trong cửa hàng xem chúng như một thành viên của nhóm, thậm chí còn đặt tên và đeo thẻ lên thân robot. “Đó là dấu hiệu tốt. Điều này cho thấy họ cảm thấy mình được giúp đỡ và cải thiện trong công việc.” Crecelius nói.

Nguồn tin: genk.vn; The Business Insider

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *