Cọc tiếp địa Cát Vạn Lợi chuẩn IEC 62561 được tin dùng tại nhiều công trình

Cọc tiếp địa do Cát Vạn Lợi sản xuất đạt chuẩn IEC 62561, được lựa chọn để hỗ trợ thi công chống sét cho các công trình và dự án trọng điểm tại Việt Nam.

photo 1 16663238479321138246325
Hệ thống chống sét tiếp địa cổ điển – CVL đạt chuẩn IEC 62561

Bên cạnh các hạng mục cần phải lắp đặt và xây dựng cho công trình, thì việc lắp đặt một hệ thống chống sét tiếp địa đạt chuẩn được xem là biện pháp chống sét và đảm bảo an toàn tốt nhất cho toàn bộ công trình. Vì hệ thống chống sét tiếp địa là bộ phận quan trọng đối với mỗi công trình và không thể tách rời.

Một hệ thống chống sét không an toàn sẽ dễ dẫn đến nhiều rủi ro như hư hại tài sản và thậm chí ảnh hưởng đến nhân mạng. Do sét đánh với dòng điện áp lớn, khi chạy qua các vật dụng sẽ sinh ra dòng nhiệt cao làm chảy, cháy, nổ dẫn đến hư hỏng tài sản thậm chí gây hỏa hoạn và ảnh hưởng lớn tới chất lượng cũng như mức độ an toàn của công trình.

Trong một hệ thống chống sét hoàn chỉnh, thì các sản phẩm như: kim thu sét, băng đồng hay băng nhôm … và cọc tiếp địa đều là các sản phẩm qua trọng và không thể thiếu. Nhưng để lựa chọn nơi cung cấp cọc tiếp địa đạt chuẩn thì các kỹ sư cơ điện có thể sử dụng các sản phẩm vật tư cơ điện của công ty cổ phần sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi để thi công lắp đặt cho công trình nhằm mang lại hiệu quả chống sét cao.

Cọc tiếp địa thép mạ đồng chuẩn IEC 62561 – CVL

Cọc tiếp địa chống sét CVL được sản xuất tại nhà máy Cát Vạn Lợi theo tiêu chuẩn IEC 62561. Độ dày trung bình lớp mạ đồng của cọc tiếp địa luôn đạt tối thiểu 254 micron và đường kính thân 14,2 mm, 16 mm và 17,2 mm với độ dài 2,4 m & 3 m. Các kích thước cọc tiếp địa phổ biến hiện nay là cọc tiếp địa D14, D16, D20.

Cọc tiếp địa là một trong những sản phẩm quan trọng thuộc hệ thống tiếp địa. Sử dụng cọc tiếp địa CVL khi thi công giúp phân tán dòng sét xuống đất an toàn mà không gây ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh.

Cọc tiếp địa CVL được chia thành hai loại: Cọc tiếp địa bằng đồng (vàng hoặc đỏ), cọc tiếp địa bằng thép mạ đồng (nhúng nóng hoặc điện phân), được vót nhọn một đầu để cắm sâu xuống đất, đầu còn lại được làm bằng để đóng búa tạ. Đầu cọc còn được thiết kế ren để tiện cho việc nối 2 cây cọc với nhau.

Cọc tiếp địa thép mạ đồng CVL được trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) thuộc Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học Công Nghệ) cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn IEC 62561.
 

Cọc tiếp địa CVL đạt chứng nhận hợp chuẩn IEC 62561

Năng lực sản xuất và cung ứng vật tư cơ điện cho các nhà thầu cơ điện

Cát Vạn Lợi hiện là đơn vị sản xuất và cung cấp trọn bộ vật tư cơ điện, đạt chuẩn tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Từ những năm đầu thành lập, công ty đã cho đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại từ Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản với công suất đạt tối thiểu 8.000 tấn thép/năm, cung cấp cho thị trường trọn bộ vật tư cơ điện – Hệ chống sét tiếp địa đạt chuẩn IEC 62561 như: Kim thu sét, cọc tiếp địa, thanh đồng thoát sét, thanh nhôm thoát sét… được các nhà thầu và kỹ sư cơ điện tin dùng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và góp phần hoàn thiện cho hệ thống chống sét tiếp địa thì các kỹ sư cơ điện còn kết hợp sử dụng hóa chất giảm điện trở đất GEM do Cát Vạn Lợi cung cấp giúp giảm điện trở nối đất, giữ giá trị đất và cung cấp khả năng dẫn điện tốt cho hệ thống nối đất ngay khi ở những vùng đất rất khô.
Công ty CP Sản xuất Thiết bị Điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Văn phòng: Số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Website: https://www.catvanloi.com/

Email: baogia@catvanloi.com

Tác giả bài viết: Báo Tuổi Trẻ

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *