Gắn biển công trình TBA 500 kV Vĩnh Tân, chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT

Chủ nhật - 07/06/2020 13:27

Ngày 5/6/2020, tại Trạm biến áp (TBA) 500 kV Vĩnh Tân, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ gắn biển dự án nâng công suất (NCS) TBA 500 kV Vĩnh Tân, chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT, tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

Hệ thống truyền tải điện trước áp lực cao điểm nắng nóng

ad3
Ông Trương Hữu Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SMPB.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Hữu Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SMPB cho biết: Dự án NCS TBA 500kV Vĩnh Tân được SPMB khởi công ngày 29/2/2020. Dự án được chia thành 3 giai đoạn (GĐ), GĐ 1 lắp đặt MBA AT1 500 kV - 900 MVA và các thiết bị liên quan; GĐ 2 lắp đặt MBA AT2 500 kV - 900 MVA và các thiết bị liên quan; GĐ 3 được SPMB với các hạng mục lắp thiết bị các ngăn lộ 220 kV và thi công chuyển ngăn.

GĐ1 của dự án được Đảng ủy Tổng công ty chọn gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT tiến tới Đại hội Đảng bộ EVN.

Đảng ủy, lãnh đạo SPMB đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo, cùng với các đơn vị tham gia dự án bố trí đủ phương tiện, nhân lực vừa bảo đảm công tác thi công.

Hiện nay SPMB đã hoàn thành đóng điện GĐ1, 2 và tiếp tục triển khai thi công GĐ3 để bàn giao cho PTC3.

Dự án đóng điện đưa vào vận hành 2 MBA vượt tiến độ kế hoạch được giao nên đã làm lợi khoảng 80 tỷ đồng thông qua việc truyền tải tăng thêm sản lượng điện trước lượng công suất khoảng 770.000 MWh (giá trị làm lợi chưa tính đến lợi nhuận của EVN trong kinh doanh 770.000 MWh).

ad4
Ông Đặng Phan Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT.

Tại buổi lễ gắn biển, ông Đặng Phan Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã biểu dương SPMB và các đơn vị liên quan đã có những nỗ lực giải quyết mọi khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thi công dự án bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn cho người lao động.

Ngày 17/4/2020, SPMB đóng điện vận hành MBA AT1-500 kV- 900 MVA vượt tiến độ 73 ngày. Ngày 28/5/2020, SPMB đóng điện vận hành MBA AT2 500 kV- 900 MVA vượt tiến độ 32 ngày theo kế hoạch giao của EVNNPT trong năm 2020 - là thành tích nổi bật của SPMB xứng đáng được biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ của tập thể đảng viên, CBCNV SPMB và các đơn vị thực hiện công trình.

“Thành công của công trình này thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của Đảng ủy, lãnh đạo và CBCNV SPMB xứng đáng biểu dương và khích lệ tinh thần cho những dự án tiếp theo” - Ông Tường khẳng định.

ad5
Gắn biển công trình Trạm biến áp 500 kV Vĩnh Tân chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT.

Việc hoàn thành dự án NCS TBA 500 kV Vĩnh Tân góp phần giải phóng công suất các nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực để truyền tải công suất lên lưới truyền tải điện quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu dân sinh cho các tỉnh thành phía Nam trong thời gian đến, cũng như góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển của EVN và EVNNPT.

Nhiều tập thể, cá nhân được EVN và EVNNPT khen thưởng vì đã có thành tích góp phần thực hiện dự án vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng. Tại đây, ông Trần Hoài Nam - Phó Chủ tịch Hamee/ Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ Ánh Dương Sài Gòn vinh dự nhận giấy khen "Đã có thành tích xuất sắc góp phần đóng điện dự án Nâng công suất Trạm biến áp 500kV Vĩnh Tân"

ad6

ad1

Nguồn tin: Quang Thắng - nangluongvietnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

TÀI TRỢ KIM CƯƠNG
LIÊN KẾT WEBSITE
Tài trợ chính
Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây